Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Lộ diện máy bay cảnh báo sớm trên hạm của TQuốc

Phi cơ cảnh báo sớm mới đang sản xuất tại Trung Quốc nhiều kỹ năng sẽ được vũ trang cho tàu sân bay thế hệ tiếp theo của nước này.

Video

Tàu trường bay TQuốc lần đầu tập trận bắn đạn thật

Tàu phi trường duy nhất của China mang tên Liêu Ninh và dàn chiến hạm, đấu tranh cơ khoảng 20 chiếc lần trước tiên bắt đầu tập trận với vũ khí thật trên biển Bột Hải.

Tạp chí Diplomat cho nhân thức hình ảnh về một loại máy bay mới được đăng trên trang mạng Weibo tham gia tuần trước có thể là phi cơ lãnh đạo và cảnh báo sớm trên không (AEW&C). Loại tàu bay mới này nhiều kỹ năng sẽ được thiết bị cho tàu sân bay thế hệ tiếp theo của Hải quân China (PLAN).

Mẫu tàu bay mới hiện ra tại một trường bay gần thị trấn Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Theo Jane’s Defence Weekly, tàu bay khá giống với E-2 Hawkeye, máy bay cảnh báo sớm trên hạm chủ lực của Hải quân Mỹ. Phi cơ được nhìn thấy vận tải đến khu vực thí điểm trên đất liền ở TQuốc.

Tin báo quốc phòng Jane cho rằng mẫu thí nghiệm là một dấu hiệu cho thấy Hải quân Trung Quốc đang tìm kiếm một tàu trường bay trong mai sau có thể thiết bị loại máy bay này. Theo phân tích của tin báo quốc phòng Jane, mẫu máy bay mới sẽ yêu cầu chuỗi hệ thống cất cánh và thu hồi sử dụng máy phóng CATOBAR.

Vấn đề đó có nghĩa máy bay này chẳng thể hoạt động trên tàu phi trường Liêu Ninh, hoặc tàu trường bay trong nước đầu tiên đang được đóng mới của China. Liêu Ninh và tàu đang đóng mới dùng hệ thống cất cánh và thu hồi kiểu STOBAR với đường băng kiểu nhảy đầm cầu.

Lo dien may bay canh bao som tren ham cua Trung Quoc hinh anh 1
Mẫu thể nghiệm phi cơ cảnh báo sớm trên hạm của China. Ảnh: Weibo 

Trước đây, một vài nguồn tin cho nhân thức Trung Quốc đang tậu phương pháp chế tác tàu sân bay thứ 3, còn gọi là Type-002 sẽ được trang bị máy phóng. Đầu 04 tuần 8/2016, vài hình ảnh cho thấy mô phỏng tàu sân bay dùng để thể nghiệm tàu bay trên lục địa đã được sửa đổi. Điểm đáng để ý nhất là phần trục đường băng kiểu nhảy cầu đã được toá bỏ.

Trong tháng 9/2016, vài hình ảnh sinh ra trên các trang mạng quốc phòng China, cho thấy mẫu thử nghiệm tiêm kích J-15 với bánh đáp phía trước được sửa đổi để phù hợp với việc cất cánh trong khoảng máy phóng.

Mẫu thí điểm máy bay AEW&C cùng tiêm kích J-15 sửa đổi để tương xứng với chuỗi hệ thống CATOBAR cho thấy những bước tiến thay đổi trong tàu sân bay mai sau của TQuốc. Việc Hải quân TQuốc sản xuất tàu bay cảnh báo sớm trên hạm không phải là nhân tố quá không thể tinh được.

Hải quân nước này đang ngày một thể hiện tham vọng viễn chinh. PLAN có kế hoạch thường xuyên hoạt động vượt ra ngoài chuỗi đảo thứ nhất.

Tàu phi trường trong nước của China đã thành hình

Tàu trường bay đầu tiên được đóng mới tại Trung Quốc sắp kết thúc các cấu trúc căn bản sau gần 3 năm thành lập tại nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Tiêm kích J-15 gặp mặt nạn, hé lộ gian khổ của Trung Quốc

Một tiêm kích trên hạm J-15 rơi trong công đoạn huấn luyện khiến phi công bỏ mạng, dẫn tới những thắc mắc về gian truân của China trong việc tạo ra phi cơ.

phi cơ mới của TQuốc máy bay tàu phi trường Hải quân China


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: