Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Sinh nhật mẹ, nhỏ nhắn 2 tuổi chết oan uổng, cả nhà tang trắng chỉ vì món chiều nào mẹ cũng tậu 1 bịch

Khi quyết định lựa chọn tìm cho con món ăn nào đó, bao giờ mẹ cũng phải nhiêu đây tiêu chí mới đủ:

– Bổ: Đủ dinh dưỡng cho sức khỏe và trí não

– Ngon: Món ăn yêu thích sẽ khiến cho bé nhỏ vui

– Sạch sẽ: Bảo đảm con không bị đau bụng ngay sau khi ăn.

Chẳng có mẹ nào lại muốn con chính mình ăn tham gia món gì cơ mà không hữu dụng cho sức khỏe của gầy. Huống chi nói đến chuyện món do mẹ sắm hay mẹ đích thân làm cho nhưng con ăn xong lại lăn đùng ra đó và không cách gì cứu chữa. Vậy nhưng những câu chuyện đau lòng vẫn cứ xảy ra.

Mới hồi đầu bốn tuần 11 này, bà mẹ Alisson ở Virginia (Mỹ) doanh nghiệp tiệc sinh nhật. Trong lúc tiệc vui đang diễn ra, cô con gái 2 tuổi Mirranda của chị chạy tham gia phòng khách, trợn trừng mắt, câm họng không nói gì. chậm tiến độ là những hình ảnh sau cuối mẹ Alisson còn nhận ra những hoạt động của con mình trước khi nhỏ bé ngã sụp xuống sàn nhà. Thời gian như giết mổ chết trái tim của người mẹ khi mọi người cố sức tạo dựng miệng bé ra để nhận thấy xem vật gì trong họng ốm. Bố nhỏ xíu, anh Patrick Lawson mở đầu làm những động tác hô hấp nhân tạo và ấn ngực để đưa con quay về. Trong lúc đó, các vị khách gọi điện cho cứu thương để cầu cứu. Nhưng khi họ đến thì tim cô nhỏ xíu đã chấm dứt đập.

Với nỗ lực sau cùng, cô bé nhỏ tiếp tục được đặt nội khí quả, sử dụng máy trợ thở trên phố đến bệnh viện. Mặc dù tham gia thời điểm đó, Mirranda đã được cứu sống nhưng não đã bị thương tổn hiểm nguy. Các bác bỏ sĩ cho nhân thức căn nguyên dẫn tới hiện trạng này là do tí hon bị nghẹn bỏng ngô, dẫn đến thiếu oxy và thương tổn nghiêm trọng tới não.

Tai nạn của con là một sốc đối với cả mái nhà vì không người nào có thể ngờ được rằng chỉ một miếng bỏng ngô, món ngon mến mộ mà mẹ nào cũng nghĩ mua về làm cho quà cho con lại có thể tước đi cơ hội sống của ốm.

Sau khi cho con nhập viện, bố mẹ của bé nhỏ Mirranda còn phải đương đầu rất nhiều với bệnh viện để giữ mạng sống của con. Về phía các bác bỏ sĩ, họ muốn bắt đầu thử nghiệm chết não với cô ốm bằng phương pháp bỏ thiết bị hỗ trợ thở. Tuy nhiên, bố mẹ của cô nhỏ tuổi đã kiên quyết giữ trang bị hỗ trợ để mong cô nhỏ dại có thêm thời gian hồi phục. Mặc dù vậy, sức khỏe của nhỏ nhắn lại ngày càng xấu đi. Sau 6 04 tuần nhân tố trị, tham gia ngày 1 -11 cách đây không lâu, nhỏ nhắn Mirranda qua đời, để lại nỗi đau tột bậc cho bố mẹ ở lại.

Đây là một câu chuyện rất đau lòng cho những gì mà ba má vẫn nghĩ không thể và không thể. Thực ra, tai nạn hóc dị vật ở trẻ nhỏ xíu cực kỳ nguy khốn. Cũng phương pháp nay không lâu, ốm Rhea Jane, 8 04 tuần tuổi ở Philippine cũng bị hóc nắp chai nước chín mà chết oan uổng. Phiên bản thân em cũng một lần điếng người vì con các mẹ ạ. Lần đó, bên sữa VNM có ưu đãi thêm trong quan tài sữa mấy miếng ghép cảnh quan trái đất. Nghĩ miếng đó cũng lớn, con chơi không sao nên em gom lại lấy làm cho đồ chơi cho con. Ai ngờ nó cho luôn vào miệng ngậm. Chẳng may tuột xuống cuống họng, ngăn chặn, mặt mũi tím ngắt sau chưa đầy 1 phút. May mẹ em lúc đó thấy nó ú ớ, nghẹt thở nên chạy lại, dốc người xuống, vỗ lưng nên thằng nhỏ nhắn ói ra được miếng ghép to. Sợ lắm, trong bãi nước bọt con ói ra còn cả máu nữa kia.

Vậy nên, một lần nữa mong các mẹ chú ý hơn với mấy vật nhỏ nhắn, nhọn trong nhà ví như có con đang tuổi khoái cho vật dụng tham gia miệng ngậm nhai nha! Ngay cả trong thời gian cho con ăn thực phẩm rắn, cha mẹ cũng phải khôn cùng cẩn thận. Những hạt nho, miếng cà rốt,… thỉnh thoảng cũng tước mạng sống con lúc nào không hay ví như nhỏ xíu hóc phải và cấp cứu không kịp.

Vì vậy, với đồ ăn dặm của con, mẹ nhớ:

– Cắt hàng điểm tâm thành những miếng nhỏ tuổi, dễ nuốt ngay cả với những món mềm;
– Đối với rau, củ, quả cứng như cà rốt, củ su… phải nấu chín mềm;
– Không cho bé xíu ăn đồ quá cứng như kẹo cứng hoặc đồ dễ hóc như bỏng ngô;
– Cho gầy ăn khi ngồi ngay, không ưỡn, không nằm.

Bên cạnh đó, ba má phải học phương pháp sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật vì đây là tai nạn rất bình thường ở trẻ bé dại và chúng ta thì không nhân thức trước được vấn đề gì có thể xảy ra.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: