Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Ngày 23 tháng chạp: Buôn cá chép thời điểm ông Táo lãi cả trăm triệu tiền việt - Thị trường

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 1

Theo ý kiến dân gian, hằng nằm cứ tới ngày 23 04 tuần Chạp, Táo Quân sẽ cưỡi cá gáy lên thiên tào để bẩm báo với Ngọc Hoàng mọi việc tốt xấu trong năm của từng người trong gia đình.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 2

Chính cho nên, vào thời điểm này hằng năm, mọi gia đình lại thành kính bán buôn lễ phẩm để tiễn ông Công ông Táo đi đời, trong số đó không thể thiếu “công cụ” để các ông di chuyển đó là cá gáy vàng.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 3

Theo ghi nhận của PV, ngay trong khoảng ngày 22 04 tuần Chạp tại chợ cá Im Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đã nhộn nhịp cảnh mua bán cá gáy sẵn sàng cho ngày Tết ông Công, ông Táo.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 4

 Theo chị Huyền (một tiểu thương tại chợ cá Yên ổn Sở),  chị nhập hơn 1 tấn cá từ Nam Định, năm nay lượng cá bán được đa dạng hơn năm ngoái, và giá cũng tăng hơn so với năm rồi khoảng 35 nghìn/kg cá chép quà, trong buổi sáng tới đầu giờ chiều chị đã bán được gần 7 tạ cá các loại.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 5

 Cá chép được bán tại chợ có phổ thông loại cá chép thường giá 70 nghìn/kg, cá chép tiến thưởng giá  từ 120 - 150 nghìn/kg, cá gáy đỏ có giá trong khoảng 200 - 250 nghìn/kg.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 6

Cá chép quà được cư dân ưa chuộng trong những ngày này là cá khỏe, vẩy không bị bong, màu tiến thưởng bóng.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 7

Những người mua bán tại chợ cá Yên Sở chủ đạo là tiểu thương mua buôn về bán lẻ tại các chợ cóc trong nội thành.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 8

Anh Tuấn (lái xe chở cá từ Nam Định lên Hà Nội) cho biết: “Giá nhập trong khoảng làng nuôi cá chép trong khoảng 120 - 150 nghìn/kg, lên chợ các lái buôn bán ra trong khoảng 200 tới 250 nghìn/kg, tính ra nhà nào buôntừ 1 tấn cá trở lên là có thể lời tới cả trăm triệu trong dịp cúng ông Táo.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 9

Những con cá màu sặc sỡ thu hút người dùng.

Buôn cá chép dịp ông Táo lãi cả trăm triệu đồng - 10

 Cá chép sau khi được chuyển vận về các chợ nhỏ tuổi trong nội thành được bán với giá trong khoảng 20.000 tới 30.000/bộ gồm 3 con.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: