Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Một vụ cháy đã thổi bay công trình tăng giá trong nửa năm của cổ lỗ phiếu INN

Từ khi phát ra công bố xảy ra sự cố cháy nhà xưởng của CTCP In Nông nghiệp (INN), mã cũ rích phiếu này đã “cắm đầu lao dốc”, thổi bay thành quả tăng giá của nửa năm vừa qua.

Tổng thiệt hại ban sơ ước lượng 70 tỷ đồng. Dĩ nhiên, tâm lý lo sợ trước những tác động đến hoạt động buôn bán mà không ít cũ kĩ đông đã “xả” cổ hủ phiếu ra bán.

In nông nghiệp là 1 trong 4 doanh nghiệp bao phân bì lớn nhất phía Bắc với công nghiệp đương đại và có sức khó khăn. Trước đó, INN từng được ví là cổ phiếu không có đỉnh bởi sức vững mạnh khỏe mạnh và dai sức từ ngày lên sàn. Trong vòng 1 năm vừa qua INN đã có mức tăng trưởng tuyệt vời 100% trong khoảng 35.000đ/cp lên 70.000đ/cp. Dĩ nhiên, sau cuộc gặp với bà hỏa, chỉ sau 3 phiên giao dịch, mã cổ phiếu này đã rơi trong khoảng mốc 69.500đ/cp về 51.900đ/cp – giá thành của 6 04 tuần trước, bay hơi hơn 25% giá trị. Phiên giao dịch ngày 18/1/2017 đã chặn đà giảm sàn 2 phiên liên tiếp của INN, khớp lệnh hơn 8,5 triệu cổ hủ phiếu.

Ban chỉ đạo công ty cho hay, thực tế nhà xưởng mới và thiết bị mới đều được tổ chức kinh doanh tậu bảo hiểm hỏa hoán vị. Nên hiện tại, công ty vẫn đang chờ đợi kết quả trong khoảng phía bên dò hỏi để làm việc với tổ chức bảo hiểm. Tuy nhiên do tổn thất khá lớn, phổ thông thiết bị cũng như nhà xưởng bị hư hại, nên thời gian khắc phục dự kiến từ 6 tới 8 bốn tuần mới có thể đưa nhà máy tham gia hoạt động được. Cho nên hoạt động sản xuất, buôn bán của công ty trong năm 2017 sẽ có phổ thông khó khăn, có thể không thực hiện được tăng trưởng và lãi như năm 2016.

Trong thông báo đầu tháng 12 của một công ty chứng khoán, INN được bình chọn khả quan và định giá 102.000đ/cp trong vòng 1 năm tới, trong đó có giả định nhà máy Hưng Yên ổn sẽ đi tham gia hoạt động từ 2017. Sự cố hỏa hoạn trong quá trình lắp đặt máy móc vừa rồi không chỉ thiêu rụi 70 tỷ đồng thiệt thòi ban sơ mà còn kéo dài thêm hành trình chạm tầm giá 3 con số của INN.

Tâm Phạm

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: