Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Thanh tra Chính phủ đòi hỏi theo dõi việc tặng tiến thưởng Tết

Thanh tra Chính phủ buộc phải các bộ, ngành nghề, địa phương nắm tình hình và lên tiếng việc tặng, kiếm được quà không đúng pháp luật ngay sau dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 28/12, Thanh tra Chính phủ ban hành văn phiên bản số 3424 về việc nắm tình hình, công bố việc sử dụng của nả công, tặng vàng và nhận vàng tặng không đúng qui định trong thời điểm Tết Đinh Dậu 2017.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành nghề, địa phương thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc thi hành trang nghiêm các qui định của Ban Bí thư và Thủ tướng trong các chỉ thị cách đây không lâu.

Tổ chức này cũng buộc phải việc theo dõi, nắm tình hình, sớm nhận thấy, xử lý và báo cáo những trường phù hợp tặng và kiếm được vàng không đúng qui định trong dịp Tết Nguyên đán, sử dụng của cải công hoang toàng.

"Lờ lững nhất ngày 6/2/2017 các đơn vị phải tổng thích hợp và lên tiếng kết quả giải quyết gửi về Thanh tra Chính phủ", văn bạn dạng nêu.

Theo Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt, đây là nhiệm vụ quan trọng, các bộ ngành nghề, địa phương nhanh chóng công ty theo đúng thời hạn qui định.

Ngày 20/12, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành chỉ thị số 11 về việc tổ chức Tết năm 2017, có yêu cầu chấp hành nghiêm chủ trương ngăn cấm tặng tiến thưởng Tết cho cấp trên dưới mọi cơ chế... Các doanh nghiệp tăng nhanh rà soát, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện thụ động và giải quyết nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm việc dùng ngân sách, công cụ, tài sản công trái luật pháp vào các hoạt động dịp Tết, lễ hội.

Ngày 17/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ thị số 33 yêu cầu các cơ quan nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ huy không chúc Tết, tặng tiến thưởng lãnh đạo; các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ, ngành.

Lúc trước, Cục Chống tham nhũng đã tạo dựng nhị tuyến đường dây nóng 080.48228 và 0902.386.999, để nhận đề đạt, nắm bắt tình hình bị động, tham nhũng, tặng vàng Tết trái luật pháp trong thời điểm Tết.

Ban Bí thơ đòi hỏi không bắn pháo bông dịp Tết

Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo bông trong dịp Tết; bỏ ra thời gian và kinh phí chăm chút Tết cho người có năng lực tài chính thấp,


Tặng vàng Tết Tặng quà Tết sai pháp luật cấm tặng vàng tết lãnh đạo Thanh tra Chính phủ


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: