Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Năm 2017 Đoàn cố gắng trả lời việc làm cho 1,6 triệu giới trẻ - Tuổi Trẻ Online

Anh Bùi Quốc Bảo, bí thư tỉnh đoàn Long An phát biểu thảo luận tại tổ về công tác đoàn năm 2016 - Ảnh: Đ.Bình
Anh Bùi Quốc Bảo, bí thơ tỉnh giấc đoàn Long An phát biểu luận bàn tại tổ về công việc đoàn năm 2016 - Ảnh: Đ.Bình

“Năm 2017 là năm đơn vị đại hội Đoàn các đơn vị quản lý, tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, bởi vậy có rất nhiều nội dung công việc phải xong xuôi của nhiệm kỳ X nhưng cùng lúc phải dồn vào một chỗ chỉ đạo và đơn vị Đại hội Đoàn các đơn vị quản lý, xây đắp các nội dung, phương hướng công tác của nhiệm kỳ sắp đến. 

Năm 2017, các chương trình, hoạt động của Đoàn quan trọng thực, hiệu quả và có tính khả thi cao, biểu thị rõ vai trò cốt cán của Đoàn bạn trẻ”- anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã nhấn mạnh tương tự khi mở màn Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 10, khóa X (sáng 28-12).

Phát biểu mở đầu, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng nhắc các tỉnh giấc Nam trung bộ, trong đó có đoàn viên tuổi teen, thiếu niên nhi đồng đang nỗ lực giải quyết hậu quả năng nằn nì của mưa đồng chí.

Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành đoàn đã có rộng rãi hoạt động để cung cấp, chia sẻ với nhân dân các địa phương.

“Tết cổ đại rất gần, Ban bí thơ Trung ương Đoàn rất mong các tỉnh giấc, thành đoàn đon đả, tiếp tục san sẻ, hỗ trợ với đồng bào miền Trung”- anh Phong kêu gọi.

Ngay sau phiên bế mạc, Hội nghị đã chia thành 5 tổ để bàn luận nhiều nội dung cần thiết như: Thông báo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; chương trình công tác năm 2017;

Khuông “bộ chỉ tiêu bình chọn công việc Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2017”; dự thảo Lên tiếng chính trị của Ban Thực hiện Trung ương Đoàn khóa X tại đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI….

Chị Bùi Thị Bích Thủy - bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai phát biểu tại tổ thảo luận sáng 28-12 - Ảnh: Đ.Bình
Chị Bùi Thị Bích Thủy - bí thư thức giấc đoàn Đồng Nai phát biểu tại tổ đàm đạo sáng 28-12 - Ảnh: Đ.Bình

Theo chương trình công tác năm 2017, phong trào thanh thiếu nhi 2017 sẽ tập trung tham gia 4 nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức đại hội đoàn các cấp và đại hội đoàn toàn quốc; giáo dục tuyệt vời cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; tăng nhanh các phong trào thi đua; triển khai các hoạt động đi cùng, hỗ trợ sum vầy, bạn trẻ, sinh viên trong khởi nghiệp, thành lập công ty, xây dựng các mô phỏng tạo ra kinh tế.

Trung ương Đoàn cũng đặt 9 chỉ tiêu cơ bản để toàn đoàn thi hành trong năm 2017, trong đó phấn đấu 100% cơ sở vật chất đoàn (trong khoảng cấp phường trở lên) phải có 1 nhà cửa, phần việc giới trẻ; 1,6 triệu đoàn viên, bạn trẻ được trả lời, hướng nghiệp và ít ra 150.000 người có việc khiến cho;

Giới thiệu cho Đảng 210.000 đoàn tụ ưu tú và 65% trong số này được tiếp nhận Đảng; 100% các tỉnh giấc đoàn, quận đoàn có hoạt động cung cấp tuổi teen thành lập công ty để khởi nghiệp; sản xuất thêm 400 công ty cơ sở đoàn và 30 tổ chức hội trong đơn vị ngoài nhà nước…

Ngày 29-12, Hội nghị tiếp tục bàn thảo, chuẩn y các nội dung trên và tiến hành bầu chọn lựa 10 sự kiện, hoạt động điển hình của Đoàn năm 2016 và 10 công trình tiêu biểu của Đoàn năm 2016.

ĐỨC BÌNH

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: