Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Sinh viên cấp 3 ấp ôm hôn giữa trung tâm thương nghiệp Sài Gòn

Giữa chốn đông người, nhị thanh niên mặc đồng phục điềm nhiên âu yếm nhau trong khoảng thời gian dài. Hành động này hiện khiến phổ thông dân mạng bức xúc, lên án.

Ngày 13/11, nhiều diễn đàn mạng san sẻ clip dài một phút, quay cảnh đôi học sinh âu yếm nhau giữa trọng điểm thương mại ở TP.HCM. Tại hàng ghế ngồi đông người tương hỗ, hai thanh niên dễ chịu ủ ấp hôn trong thời điểm khá lâu.

Đoạn video này được đăng vận tải kèm dòng chú giải: "Kệ xác người bao quanh, nhì học sinh dính lấy nhau trong khoảng sáng tới chiều tại Aeon Mall Tân Phú".

Hoc sinh cap 3 om hon giua trung tam thuong mai Sai Gon hinh anh 1
Đôi trẻ điềm nhiên ôm ấp hôn giữa chỗ đông người. Ảnh chụp màn hình.

Hành động phản cảm

San sớt với Zing.vn, Minh Vy - nhân viên tại một siêu thị ở trọng tâm thương nghiệp - xác thực ngày 13/11, cô có chứng kiến vụ việc đôi trẻ âu yếm nhau hàng giờ trên ghế.

"Hai bạn này ngồi chờ bên ngoài rạp chiếu phim. Lúc chính mình đang làm cho việc, thấy họ bình thản ấp ôm nhau giữa chốn đông người. Những khách hàng nào chứng kiến đều lắc đầu ngán ngẩm", Vy nói.

Nữ nhân viên cho biết thêm cô làm việc trong khoảng 11h trưa tới 2h chiều, song vẫn thấy cặp học sinh "diễn" các hành động tương tự. Rất lâu sau, cả nhì mới đi vào phòng chiếu phim bên cạnh.

Hồng Hạnh - bạn cùng trường với hero nữ trong clip - bật mí cô gái mặc đồng phục tên M.H., sinh viên lớp 11, trường THPT TT, TP.HCM.

"Mọi người trong trường hiện bàn tán hồ hết về đoạn video này. Yêu nhau không sai, nhưng mặc đồng phục hành động như vậy để bị quay lại, không rõ nhà trường có xử phạt nặng không?", Hạnh tâm sự.

Clip cặp đôi âu yếm nơi công cộng thú vị 1,2 triệu lượt xem sau vài giờ đăng tải. Phần lớn đại chúng biểu thị sự căm thù trước cách thức hành xử thiếu tế nhì, khác biệt là khi cả nhì còn quá trẻ.

Thành viên Tài Trường bình luận: "Hết nói nổi bạn teen hiện nay, không nắm bắt các em nghĩ sao mà hành động như vậy? Bản thân từng ngồi quán cà phê và trước mặt chính mình cũng có cặp học sinh thiên nhiên biểu lộ tình cảm như chốn không người".

Nickname Hải Nguyễn bức xúc lên tiếng: "Văn hóa của quý khách trẻ ở đâu? Chúng ta không nên so sánh với nước ngoài để biện minh. Ở phương Tây, họ chỉ hôn, biểu thị tình cảm khi gặp gỡ nhau, chẳng phải một số phút, thậm chí một vài tiếng như thế này".

Hoc sinh cap 3 om hon giua trung tam thuong mai Sai Gon hinh anh 2
Hình ảnh nhị học sinh thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng bị dân mạng lên án. Ảnh cắt từ clip.

Yêu cũng cần có văn hóa

Ngày 15/10, mạng xã hội từng lan truyền clip đôi sinh viên THCS ở Mỹ Đình (Hà Nội) âu yếm nhau trong trên hè phố. Tại góc hành lang vắng người tương hỗ, nam sinh chui đầu tham gia áo bạn nữ, có những hành động niềm nở.

Cuối bốn tuần 9 gần đây, phổ quát dân mạng chia sẻ khoảnh khắc học sinh lớp 8 ở Tiền Giang quỳ gối, tỏ tình với bạn học. Hai anh hùng chính còn trao nhau nụ hôn ngọt ngào.

Trước đó, đầu 04 tuần 1, các diễn đài post ảnh nhì tuổi teen mặc đồng phục (cùng sinh năm 2003) công bằng biểu lộ tình cảm giữa hành lang lớp, làm người xem lắc đầu ngán ngẩm.

Không ít sinh viên cấp 2 còn thường xuyên khoe “chiến tích yêu đương” trên Facebook.

Cách đây không lâu, một chàng thanh niên viết những lời mùi mẫn dành cho người tình tại trang tư nhân: "Anh nói yêu em là không nói dối", "Đàn ông có tiền, giữ được đàn bà có sắc. Đại trượng phu có tình, giữ được đàn bà có tâm. Còn tôi chả có gì nên chẳng giữ được bạn nào"...

Thậm chí, tham gia bốn tuần 7, một thầy giáo THCS tại Hà Nội cho hay học trò của cô đã dọa trầm mình khi lộ chuyện yêu đương, nhà trường mời phụ huynh tới trao đổi.

Hoc sinh cap 3 om hon giua trung tam thuong mai Sai Gon hinh anh 3
Phổ quát bậc phụ huynh từng tá hỏa khi thấy cảnh nam sinh chui đầu vào trong áo bạn nữ. Ảnh cắt trong khoảng clip.

Cô Lại Thị Bích Loan - giáo viên một trường THPT tại TP.HCM - nghĩ là: "Khi yêu nhau, ai cũng muốn được biểu lộ tình cảm với một nửa mọi lúc mọi nơi, mặc dù đó là nơi công cộng. Đương nhiên, nắm tay, một cái ấp ủ hay nụ hôn nhẹ thì có thể chấp chiếm được.

Song giữa thanh thiên bạch nhật mà tình tứ quá mức rất đáng lên án. Mái nhà và nhà trường cần có sự thích hợp tác, giúp các em kiếm được thức về việc bộc lộ tình cảm chốn đông người".

Bà Nguyễn Hương Lan - giám đốc Trung tâm Tư vấn tình cảm tổng đài 19006670 - chia sẻ sinh viên bộc lộ tình cảm như vậy là hậu quả của việc cha mẹ bỏ bê hoặc ngại ngùng không giáo dục nam nữ cho con.

"Các bạn nên nhân thức rằng việc nằm trên ghế công cộng bỏ ra cho 3-4 người ngồi đã kém duyên. Chưa kể tới việc họ làm cho những hành động khiếm nhã như động chạm tham gia nhau hay cách đây không lâu sinh ra clip người dùng 'yêu' ngay nơi công cộng", nữ giám đốc nói.

Bà Hương Lan nhận định gia đình và nhà trường nên có các buổi ngoại khóa nhằm trả lời, hướng dẫn các em làm sao để chuyện tình cảm không khiến tác động tới việc học.

Theo bà Lan, yêu và được yêu là điều thiên nhiên trong cuộc sống, chúng ta không nên ngăn cấm. Song hãy luôn lắng tai, chia sớt giúp con em mình có định hướng chính xác, giảm thiểu hậu quả đáng tiếc nuối sau này.

Chàng thanh niên khiêu vũ xuống kênh cứu chó có đáng bị lên án?

"Lòng người giờ phong phanh quá! Ví như khiến cho việc tốt cũng bị ngờ vực thì đâu ai dám thi hành nữa", Triệu An san sớt.


sinh viên cấp 3 ôm hôn ôm hôn hàng giờ ấp ủ hôn giữa trung tâm thương nghiệp học sinh cấp 3 ấp ôm hôn giữa trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú Sài Gòn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: