Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Hiền thê bỗng nhiên có mang sau 5 năm vô sinh và tuyên bố của bác bỏ sĩ về cái bụng bầu 3 tháng làm cho nhà chồng bàng hoàng

- Mày còn đợi gì nữa mà không tống cũ kĩ cái thứ không nhân thức đẻ ấy đi.

Câu nói gay gắt của mẹ chồng cố tình nói cho chị nghe thấy khiến cho lòng chị âu sầu lắm. Từng khúc ruột trong chị quặn thắt lại. Nó không phải là câu nói xa lạ gì vì chị đã nghe nó trong suốt 5 năm nay. Thế mà sao cứ mỗi lần nghe nó, nỗi đau của chị vẫn y nguyên như ngày đầu tiên vậy. Còn anh, anh trầm ngâm, ngồi thừ ra một góc. Anh đã cũng như mẹ anh, đã nói quá đa dạng lần cái câu có chết cũng không bao giờ bỏ chị. Không khí trong căn nhà này, 5 năm nay chưa bao giờ dễ thở, chưa bao giờ thực sự vui.

Chị và anh đã có thời gian khám phá nhau khá dài trước khi tiến tới hôn nhân. Tâm đầu ý hợp, nhị bên gia đình cũng đều môn đăng hộ đối nên có thể nói đoạn đường anh chị đến với nhau là đường thẳng, không chông gai, gập ghềnh. Thế mà sau khi kết hôn…

Anh là đàn ông độc đinh. Bác mẹ chồng sớm ngày thúc giục chuyện con trẻ trong nhà. Cũng đã nửa năm anh chị không dùng bất cứ giải pháp phòng tránh nào mà cái bụng của chị vẫn chẳng thể lớn lên. Lo sợ, anh chị đưa nhau đi khám. Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, anh chị ủ ấp lấy nhau mà khóc. Về nhà, anh định nói gì đó trước sự chờ đợi của ba má và rồi chị nhanh hơn:

- Con bị vô cơ bác mẹ ạ!

am-anh-blogtamsuvn.jpg2

Câu nói gay gắt của mẹ chồng cố ý nói cho chị nghe thấy khiến cho lòng chị gian khổ lắm. (Ảnh minh họa)

Câu nói của chị làm cho anh chết yên, bố mẹ chồng chị sững sờ. Mẹ chồng chị cũng đổi mới thái độ với chị từ hôm đó. Bà liên tục bắt anh ly hôn với chị. Thấy anh không thể rời xa chị thì bà lại quay sang mắng nhiếc, mai mỉa chị.

- Gà à, bà nuôi mày còn hữu ích. Chí ít mày còn biết đẻ trứng cho bà ăn, chứ đâu có như cái giống nào ấy, có hại, không nhân thức đẻ mà còn mặt dạn mày dày bám riết.

Chị rơi nước mắt. Chị thừa hiểu ý của mẹ chồng chị là gì. Chị cũng muốn chia tay, muốn hoàn thành phần lớn nhưng anh không cho chị đi, Anh nói, chị mà đi anh sẽ chết mất. Cả anh và chị đều đã đi quá xa rồi.

Cái bụng của chị thiên nhiên to lên. Mẹ chồng chị không cho rằng chị ăn rộng rãi béo bụng như chị nói. Bà lôi tuột chị đến bệnh viện khám. Tuyên bố của bác sĩ khiến cả nhà chồng chi xuất hiện ở đó bàng hoàng:

- Con dâu bà đã mang thai được 3 tháng rồi, chúc mừng gia đình nhé!

- Bác bỏ sĩ, chưng sĩ có nhầm không? Con dâu tôi vô sinh cơ mà…

- Tôi là chưng sĩ, có lẽ nào bà ngờ vực. Nếu không tin, bà có thể đi xét nghiệm lại.

Mẹ chồng chị quay sang nhìn chị với ánh mắt hốt hoảng:

- Cô có thai. Mau giải nghĩa rõ chuyện này đi, cô vô cơ kia mà. – Mẹ chồng chị hét lên

con-dau-blogtamsuvn-5

Bác mẹ chồng chị trong khoảng nãy đến giờ cứng đơ như nhì tượng gỗ. (Ảnh minh họa)

Chị im thin thít, không nói bất kỳ một câu nào vì chính bạn dạng thân chị đang tràn trề nỗi ai oán. Anh, có lẽ vì đã không thể nhẫn nhịn được nên cất tiếng lòng khổ sở:

- Người vô cơ là con, không phải cô ấy.

Câu nói của anh khiến mẹ anh ngã quỵ . Bố anh cũng sững sờ. Còn chị, chị bật khóc, nước mắt uất nghẹn lăn dài.

- 5 năm trước, con đã chiếm được kết quả xét nghiệm vô sinh. Nhưng cô ấy đã nhận hết phạm tội về bản thân mình vì muốn giữ thể diện cho con. Sống trong sự lãnh đạm, giày vò suốt 5 năm qua, con nghĩ cô ấy nhẫn nhịn đã đủ rồi. Đứa con này, cô ấy có quyền giữ nó. Con đã đồng ý cho cô đi thụ tinh nhân tạo. Thanh nữ, được làm cho mẹ mới chính là điều vui vẻ nhất. – Anh nghẹn ngào

Ba má chồng chị trong khoảng nãy đến giờ cứng đơ như hai tượng gỗ. Toàn bộ những gì họ vừa nghe được đã vượt quá với sức hình dung của họ. Bao phủ nhiêu năm qua, họ đã sai lầm khi đối xử bạc nghĩa với chị, lại càng ân hận hơn khi chị nhẫn nhịn vẫn chú tâm họ nhiệt tình, chú ý. Nhưng nỗi thuyệt vọng trong họ cũng dâng lên đến tột độ, khi người đàn ông độc nhất vô nhị họ có lại chẳng thể nào sinh cho họ được một đứa cháu nối dõi tông các con phố.

Còn chị, được khiến cho mẹ mà sao lòng chị không thể mỉm cười. Đứa con này là khúc ruột của chị nhưng lại ko phải là máu thịt của anh. Vui vẻ như thế khiến cho sao mà đầy đủ, khiến cho sao mà bền vững được đây. Và anh, liệu có toàn tâm toàn ý sắp có nó không hay chính gia đình anh cũng vậy. Ly hôn để xong xuôi những dằn vặt, âu sầu thì vẫn còn ở lại. Nỗi xấu số này, anh chị, mái ấm chồng chị nhân thức phải làm sao để đón chờ nó đây.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: