Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe?

Ăn chuối khi đã chín hay còn xanh sẽ tốt hơn?

Chúng ta thường có lề thói sử dụng chuối xanh để nấu nướng, khiến cho các món ăn hoặc ăn sống... Trong khi đó, còn có hầu hết người có lề thói ăn chuối khi chuối chưa chín hẳn. Trên thực tại, ăn chuối xanh như vậy vẫn không tốt bằng chuối chín.

Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 1.

Đa dạng tìm hiểu đã cho thấy, chuối chín có chứa lượng chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa cao hơn khi chúng còn xanh. Ở thời kỳ đã chín, chuối cũng sẽ sản sinh ra đa dạng protein và kali cần thiết cho cơ thể hơn. Dường như, chuối xanh thường chứa nhựa và axit gây hại dạ dày và gây ra các điều về tiêu hóa. Vì thế, bạn nên lựa chọn ăn chuối đã chín thay vì khi chúng còn xanh để chiếm được những ích lợi hoàn hảo sau:

Ngăn đề phòng ung thư

Khi chuối chín và xuất hiện những đốm đen trên vỏ là lúc chúng khởi đầu sản xuất hiện chất kháng cự các tế bào bất thường gây ung thư. Trong chúng cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn sự sản xuất của các gốc hòa bình. Nhiều lần ăn chúng cũng giúp khiến giảm nguy cơ sinh ra các tế bảo ung thư.

Tăng mạnh cơ bắp

 Giả dụ bạn đang trong giai đoạn tập luyện thì chuối sẽ là một thực phẩm hữu ích giúp khiến cho tăng cơ bắp đấy. Chuối rất giàu calo và là nguồn cung ứng năng lượng tuyệt vời cho mỗi buổi tập. Trong chúng có chứa lượng protein và kali giúp xúc tiến hoạt động của các lực lượng cơ. Bạn nên dùng 2-3 quả chuối chín trước mỗi buổi tập khoảng 1 tiếng để tập luyện tốt nhất nhé!

Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 2.

Cải thiện tâm trạng

Nếu như nhiều lần mỏi mệt và khiếp sợ thì bạn đừng quên thêm ngay loại thức uống này tham gia menu nhé! Chúng sẽ có tác dụng giúp cải thiện tâm cảnh và giúp có tinh thần dễ chịu hơn. Bởi trong chuối có chứa lượng vitamin B, serotonin làm tăng cảm xúc tích cực. Bên cạnh, bổ sung chúng tham gia bữa ăn cũng sẽ giúp bạn đẩy lùi stress và chứng trầm cảm đó!

Giảm nguy cơ bận rộn bệnh tim, huyết áp cao

Nghiên cứu tại Anh cho thấy, nhiều lần tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ như chuối giúp khiến giảm nguy cơ bận bịu bệnh tim. Ăn một quả chuối chín mỗi ngày còn giúp bản đẩy lùi 50% nguy cơ mắc chứng bỗng quỵ. Loại thức ăn này cũng rất giàu kali giúp duy trì huyết áp ở mức bất biến hơn.

Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 3.

Tăng cường mua bán chất

Trong chuối chín có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin C giúp thúc đẩy công đoạn tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng tiết dịch vị và tăng mạnh quá trình trao đổi chất. Thêm chúng vào bữa sáng sẽ giúp cung ứng năng lượng cho thân thể và kích thích tiêu hóa tốt hơn trong cả ngày đấy!

Cải thiện trí nhớ

Chuối chín có chứa các tiền tồ của chất chống oxy hóa giúp ngăn dự phòng các chứng rối loạn hệ thần kinh như suy giảm trí tưởng. Lượng vitamin B6 và kali có trong chúng khiến tăng tốc độ truyền tin và giúp não hoạt động linh hoạt hơn. Nếu đang trong quá trình thi cử thì đây đúng là thực phẩm hữu ích giúp bạn đẩy mạnh trí nhớ.

Nguồn: Boldsky


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: