Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Pháp cấm học sinh sử dụng máy tính bảng dế yêu trong trường học-Giáo dục

Pháp cấm học sinh dùng điện thoại di động trong trường học - 1

Cách đây không lâu bộ trưởng giáo dục của Pháp đã tuyên bố sẽ cấm sử dụng laptop trong bến xe tham gia niên học mới 2018.

Theo tờ telegraph, mở đầu từ bốn tuần 9/2018, học sinh Pháp cấp tiểu học và trung học hạ tầng sẽ bị cấm dùng điện thoại dế yêu.

Từ lâu laptop dế yêu đã bị cấm trong các giờ học ở Pháp nhưng từ năm tới, bất kể cả giờ giải lao, giờ nghỉ trưa sinh viên cũng không được phép sử dụng cho tới khi rời khu vui chơi.

Tại Pháp, hơn 93% sinh viên trong độ tuổi từ 12-17 có laptop dế yêu riêng.

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Pháp Jean-Michel Blanquer cho nhân thức: "Thời nay học sinh chỉ nhân thức sử dụng máy tính bảng và không ra sân chơi giờ giải lao như trước. Đây là một điều đáng lo ngại trong giáo dục".

Theo ông Jean-Michel Blanquer, sử dụng laptop dế yêu làm sinh viên không dồn vào một chỗ vào các bài giảng và hoạt động phổ biến.

Một báo cáo vừa mới đây cho nhân thức số lượng học sinh sử dụng laptop, nhắn và nhận tin nhắn trong trường ngày càng tăng. Theo ông Philippe Tournier, hiệu trường một khu vực chợ ở Paris cho hay 40% trường thích hợp sinh viên bị kỷ luật có can hệ đến máy tính bảng di động.

Ông Blanquer cũng cho nhân thức các khu vui chơi cần vũ trang tủ khóa cho học sinh và laptop sẽ được cất giữ trong tủ cá nhân này.

Hồi đầu năm nay, ông Blanquer cũng từng đưa ra quan niệm đòi hỏi các chính trị gia Pháp bỏ laptop vào tủ khóa trước khi ngồi tham gia bàn họp. Theo ông "yếu tố này hoàn toàn có thể thi hành được đối với bất kỳ hàng ngũ người nào, bao gồm cả các lớp học".

Ông bộ trưởng nghĩ rằng yếu tố sử dụng laptop di dộng ở con trẻ còn liên quan tới sức khỏe. Qua lệnh cấm ông muốn gửi thông điệp sức khoẻ công khai tới các gia đình.

Sinh viên, nhất là trẻ dưới 7 tuổi, không nên dùng điện thoại trong khi mắt thường xuyên vào "dán" tham gia màn hình đó.

Bộ trưởng cho nhân thức động thái này phát xuất lời cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Emmanuel Macron nhằm khích lệ sinh viên nhập cuộc hoạt động phường hội, hạn giễu cợt nạn nạt trên mạng.

Luật là vậy, nhưng việc áp dụng nó một bí quyết triệt để tham gia thực tại lại đang gây ra đa dạng quan niệm trái chiều.

Một thầy giáo khiến việc ở trường trung học cơ ở tại Rueil-Malmaison đưa ý kiến ưng ý lệnh cấm mới chia sẻ: "Tại phố đi bộ của chúng tôi, trước khi bước tham gia lớp, chúng tôi đòi hỏi học sinh để laptop thiết bị cầm tay tham gia chiếc hộp sẵn trước cửa lớp. Tôi thấy hoàn toàn không có phiền phức gì. Việc khiến cho này chỉ mất khoảng 2 phút trước giờ tham gia học".

Một trường hợp khác ở vùng Essonne, Pháp học sinh sẽ để laptop di động tham gia chiếc túi khóa có điền tên riêng từng người trước khi vào học và chỉ nhận lại chúng khi tan trường.

Tuy nhiên, một hiệu trường khu vui chơi ở Marseille, miền nam nước Pháp lại tỏ ra nghi ngại giải pháp này vì vẫn có khả năng laptop bị lầm lẫn, bị mất hoặc bị đánh cắp.

Ông hiệu trưởng Philippe Tournie san sẻ thật không dễ dàng để chấp hành nghiêm luật cấm vì tài năng sinh viên sẽ lén lút cất giấu máy tính bảng trong người.

Một trong những nhóm phụ huynh sinh viên lớn nhất ở Pháp, được nhân thức tới với cái tên Peep, cũng tỏ ra không sáng sủa trước việc vận dụng lệnh cấm.

Ông Gerard Pommier, người đứng đầu nhóm Peep cho biết: "Chúng tôi không nghĩ là có thể chấp hành việc đó tại thời điểm này. Hãy mường tượng một trường trung học với 600 học sinh. Họ sẽ đặt rất nhiều laptop tham gia tủ ư? Làm thế nào để bạn giữ được chúng? Và đưa trả lại chúng tham gia cuối buổi học? "

Clip: Thầy giáo dùng búa đập nát hàng loạt điện thoại của học sinh rồi vứt vào xô nước

Hành động đập nát hàng chục chiếc máy tính bảng của học sinh rồi văng thẳng tham gia xô nước của giáo viên người Trung...


Đọc thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: