Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Tổng thống Trump kế thừa một nền kinh tế như thế nào?

Mức lớn mạnh việc khiến mạnh mẽ một cách thức đáng kinh ngạc của tháng Một cho thấy tân Tổng thống Donald Trump tiếp quản một hoạt động mua bán công lao định hình và có triển vọng sáng sủa sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới nhờ những chính sách xúc tiến kinh tế mà ông đã chắc chắn.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng rất nhẹ trở lại nhưng thực tế là do có nhiều người đang tìm kiếm những cơ hội việc làm mới tốt hơn. Ảnh: Reuters.

Tỷ trọng thất nghiệp của Mỹ tăng rất nhẹ quay về nhưng thực tiễn là do có nhiều người đang kiếm tìm những cơ hội việc chăm chút tốt hơn. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump tiếp quản một hoạt động mua bán việc khiến tốt hơn phổ thông so với người tiền nhiệm Obama

Khi ông Obama nhậm chức bốn tuần 1/2009, số người mất việc ở Mỹ chỉ riêng trong tháng đó đã là 791.000 với tỷ lệ thất nghiệp lên tới 7,8% và tiếp diễn đà tăng này cho đến mùa thu năm 2009 thì đạt đỉnh mức điểm của 26 năm là 10%.

Sau đó, thị trường việc khiến ở Mỹ tăng trưởng trở lại với tỷ lệ thất nghiệp giảm dù tốc độ khá chậm trễ trong 8 năm qua. Lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Nancy Pelosi khẳng định rằng sau 8 năm, Tổng thống Obama đã trao lại cho người kế nhiệm một nền kinh tế với mức lương tăng ổn định và tạo thêm hàng trăm nghìn việc làm cho.

Quả thật, các nhà kinh tế cũng nhận định những số liệu do Bộ Công sức Mỹ lên tiếng ngày 3/2 đều ở mức hoàn hảo.

Cụ thể, nền kinh tế Mỹ đã có thêm 227.000 việc làm mới trong 04 tuần 1/2017, mức đa dạng nhất kể từ tháng 9/2016. Và dù tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tháng 1/2017 tăng nhẹ 0,1 điểm xác suất lên 4,8%, đó lại không hề là một tin xấu mà xuất xứ phần lớn là vì điều chỉnh số liệu dân số thường niên của Mỹ nên có thêm khoảng 584.000 ứng viên làm cho. Bên cạnh đó, tỷ trọng người Mỹ trong độ tuổi công trạng tăng lên 62,9% trong tháng 1/2017 và đây là mức tốt nhất kể từ bốn tuần 9/2016.

Chuyên gia kinh tế trưởng của Công ty dịch vụ vốn đầu tư PNC Stuart Hoffman ví nền kinh tế Mỹ như động cơ đã được nạp đầy nhiên liệu và nổ máy, việc của ông Trump hiện giờ chỉ là làm cho thế nào để điều hành trơn tru tru cỗ máy đó. Ông khẳng định: “Tổng thống Trump kế thừa một hoạt động mua bán công lao và một nền kinh tế rất mạnh mẽ. Tất nhiên một phòng ban những người bỏ thăm cho ông ấy không cảm thấy như vậy nhưng nhìn chung không thể phủ kiếm được tỷ trọng thất nghiệp dưới 5% và việc làm lớn mạnh suốt 7 năm qua”.

Nhà phân tích kinh tế của trang chuyên tin tức về nguồn vốn Bankrate.com, ông Mark Hamrick cũng nghĩ rằng Tổng thống Trump “thừa kế một thị trường việc khiến cho nhìn bình thường mạnh bạo dù vẫn còn vài vết sẹo trong khoảng cuộc suy thoái và khủng hoảng tài chính”. Theo ông Hamrick, “sẽ phải có một cuộc rà soát sức khỏe để để ý những vết sẹo đó nhưng rõ ràng là phần nào nhờ có chúng mà ông ấy mới được bầu vào Nhà Trắng.”

Yếu tố gì là động lực tăng trưởng việc khiến cho Mỹ?

Làng nhàng mỗi tháng trong năm 2016 cách đây không lâu, nền kinh tế Mỹ tạo thêm được 187.000 việc làm.

Công bố của Bộ Lao động Mỹ cho nhân thức, vững mạnh việc làm khỏe mạnh được thúc đẩy bởi những công trình xây dựng với việc đóng góp khoảng 36.000 việc làm cho hoạt động mua bán chỉ trong bốn tuần 1/2017 so với mức tăng 2.000 việc khiến cho trong thán 12/2016. Có thể nói 04 tuần Một cách đây không lâu là tháng phát triển việc làm cho tốt nhất của ngành xây dựng Mỹ trong vòng gần 1 năm qua.

Ngành bán lẻ của Mỹ trong bốn tuần 1/2017 cũng tạo thêm được 45.900 việc khiến cho, tăng so với 33.500 việc khiến trong 04 tuần 12/2016.

Chính quyền các bang và liên bang cũng thuê thêm tổng cộng khoảng 14.000 viên chức khi mà vững mạnh việc khiến ở ngành nghề đóng gói giảm còn 5.000 so với 11.000 trong tháng 12/2016.

Không chỉ thừa kế của ông Obama, Tổng thống Trump cũng đã tự tạo ra những tín hiệu lạc quan

Báo cáo việc khiến cho tháng 1/2017 của Mỹ là lên tiếng cuối cùng dưới thời Tổng thống Obama nhưng nhà phân tách của Bankrate.com, ông Mark Hamrick nghĩ là tăng trưởng việc làm cho cũng có thể được tác động trong khoảng lòng tin của công ty và người tiêu xài sau khi ông Trump đắc cử.

Theo ông Hamrick, một mặt các đơn vị thường không sẵn lòng thuê thêm nhân công hạn độ nào thực thụ cần, mặt khác tự họ có thể đưa ra quyết định ý tưởnrg này nếu như dự báo được yêu cầu tăng trong tương lai. Và trong trường thích hợp hiện thời thì triển vọng của kinh tế Mỹ đang khiến cho phổ biến tổ chức lạc quan để thuê thêm nhân sự.

Trước một cuộc gặp gỡ ở Nhà Trắng với chỉ đạo các đơn vị, Tổng thống Trump cho biết ông “rất vui” vì lớn mạnh việc khiến của nền kinh tế, cùng lúc khẳng định chính phủ sẽ “mang việc làm trở lại, giảm thuế, lược bỏ những luật pháp” để tạo vấn đề kiện tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy tạo công ăn việc làm cho nhiều hơn nữa.

Ông Trump còn phần đông việc phải khiến cho để bình phục nền kinh tế số Một trái đất sau cơn đại suy thoái

Theo lên tiếng do Bộ Công trạng Mỹ vừa báo cáo, mức lương phát triển lờ lững và khó khăn cải thiện vẫn là một thử thách đối với sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ và sẽ làm Nhà băng Dự trữ Liên bang tiếp tục phải cảnh giác khi để ý sức khỏe của nền kinh tế để quyết định tăng lợi nhuận suất.

Tháng 12/2016, Nhà băng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) lần đầu lợi nhuận suất ngắn hạn trong vòng một năm qua nhưng chỉ ở mức nhẹ và giới quan sát đánh giá nhà băng này rất có thể sẽ đưa ra 3 lần tăng lãi suất nhẹ như vậy trong năm 2017.

Lindsey M. Piegza, chuyên gia kinh tế trưởng của công ty Stifel Nicolaus & Co. cũng liệt kê rằng cốt lõi ông Trump cần phải chú ý không chỉ nằm ở số lượng việc làm cho mà còn ở chất lượng việc khiến mà ở đó mức lương tăng lên sẽ có thể xúc tiến tiêu xài và dòng vốn tái đầu cơ tham gia nền kinh tế.

Theo Diệu Hương

VOV.vn


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: