Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Xác minh tin tức “chưng sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm”

Xác minh thông tin “bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm” - 1

Hình ảnh X quang quẻ nhận thấy dị vật trong ổ bụng bệnh nhân (ảnh minh họa).

Ngày 28.12, trên các công cụ thông tin đại chúng phản chiếu trường phù hợp ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Siêu thị Đồn, tỉnh Bắc Kạn) sau khi đi khám sức khỏe, các bác sĩ đã chụp X - quang, siêu thanh ổ bụng cho thấy, có một dị vật trong ổ bụng ông Nhật, dị vật này được xác định là chiếc kéo chuyên sử dụng khi mà mổ của ngành y.

Ngày 27/12, ông Nhật tiếp diễn đi siêu thanh lại ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, kết quả siêu âm cũng phát hiện 1 dị vật trong ổ bụng.

Theo phản ánh, ông Nhật từng mổ ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn vào 04 tuần 6/1998. Thời điểm đó, ông bị tai nạn giao thông chấn thương ở mạng khuông phải, tham gia Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn phẫu thuật. Tuy nhiên, ca mổ được chấp hành phương pháp đây 18 năm nên ông không nhớ rõ kíp mổ là người nào.

Trước tin tức này, bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho nhân thức, bệnh viện đã thu nhận phản ảnh của ông Nhật về việc phát hiện công cụ giải phẫu trong ổ bụng.

“Vụ việc xảy ra cách đây 18 năm nên rất không dễ dàng để xác định được ê-kip mổ cho ông Nhật thời gian đó. Tuy vậy, bệnh viện đang cho rà soát lại những bác bỏ sĩ đã tham gia kíp mổ này. Đồng thời, bệnh viện sẽ họp và rà soát lại giấy tờ để có các biện pháp giải quyết”, bà Lượng cho hay.


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: