Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Mỹ sẽ là động lực lớn mạnh của thế giới trong năm 2017

Dự đoán kinh tế cho năm 2017 của các cơ quan nghiên cứu quốc tế đã đổi mới ngược hẳn so với các công bố trước về tác động của việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống với nền kinh tế Mỹ và thế giới.

Theo đó. nước Mỹ sẽ là đầu tàu vững mạnh của trái đất. Bên cạnh đó, ASEAN gặp gian truân vì đồng đô la tăng giá trong bối cảnh Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp nghị Đối tác làm ăn kinh tế trọn vẹn khu vực (RCEP) cần được các nước Đông Nam Á cân nhắc.

Ba tuần sau khi lên tiếng kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, cơ quan giải đáp Ecofi Investments có trụ sở tại Paris (Pháp) đã nâng dự báo phát triển của Mỹ từ 1,9% lên 2,7% cho năm 2017. song song, tổ chức này cũng nhận định rằng, các chương trình của ông Trump bao gồm các biện pháp tăng chi phí công cộng, đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ tạo đà cho vững mạnh, nhưng cũng sẽ đẩy nợ công của Washington lên cao.

Tổ chức Phù hợp tác và tạo ra kinh tế (OECD) lại tỏ ra sáng sủa hơn Ecofi Investments khi hy vọng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ tăng 3,3% tham gia năm 2017, cao hơn so với dự báo phát triển của OECD cho Mỹ trong năm nay đến 0,4%.

Theo đánh giá của ngân hàng Thụy Sỹ Marabaud, chỉ riêng các dự án tăng cường xây dựng cơ sở vật chất cơ sở cũng đủ sức đem đến 0,5 điểm phát triển cho GDP của nước Mỹ.

Phổ quát chuyên gia kinh tế có chung phản hồi rằng, về mặt chính sách, chính quyền của Tổng thống thắng cử Donald Trump phát huy chủ nghĩa dân tộc và buộc phải tăng chi cho cơ sở cơ sở cùng giảm thuế và nới lỏng các quy định kiểm soát các công ty. Vấn đề này có thể giúp thúc lớn lao tăng trưởng nhưng cũng gây hậu quả lạm phát.

Hầu hết những chế độ như để ý lại hoặc kiểm soát việc thực thi các hiệp ước thương mại, tiêu biểu là Hiệp ước Tự do thương nghiệp Bắc Mỹ với Canada và Mexico. Việc Mỹ sẽ rút khỏi TPP và không hội đàm hiệp định thương mại quốc tế nào khác sẽ làm đồng đô la Mỹ tăng giá, tạo áp lực lên hàng hóa xuất khẩu của Mỹ, từ các hãng bé tới những “ông lớn” như Boeing, General Motors... Cùng đó là sự lo lắng về một cuộc chiến thương mại với TQuốc sẽ diễn ra... đều sẽ là một tác động khỏe khoắn tới sự lớn mạnh của nền kinh tế Mỹ, qua đó biến thành động lực cho kinh tế thế giới./.

Theo Vietnam+


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: