Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cha dượng thảng hoặc muộn 16 năm để mắt con riêng của hoàng hậu, ngày sinh nhật cô tặng món quà khiến anh òa khóc…

Quay trở lại thời điểm 5 năm trước, tham gia một lần xét nghiệm, Jay và Lisa chiếm được kết quả rằng Jay cam đoan không thể có con. Và Celissa bé xíu vì thế càng trở thành quý giá hơn với anh. Anh ước ao được nhận nuôi cô bé xíu để cô bé có thể mang họ mình. Anh luôn hình dong ra một ngày nào đấy có thể tự hào mà giới thiệu với cả nhân loại rằng: Đây là con gái của tôi. Anh đã tâm tình mong ước này với nhì mẹ con gần như lần, lần nào hai người cũng thấy trong đôi mắt anh lóng lánh chờ đợi.

Jay đã luôn nuôi ước mơ ấy cho đến ngày họ chạm chán trạng sư chuyên trách về việc kiếm được con nuôi, niềm hi vọng của anh nhường như bị dập tắt khi anh nghe thấy con số 20.000 tới 40.000 đô la (400-800 triệu tiền việt) là chi phí để đăng ký kiếm được con. Jay cảm thấy tin ấy không khác gì thông báo rằng anh sẽ mãi mãi không thể có con thêm một lần nữa. Lúc ấy, anh đã phải nỗ lực hồ hết để cất giữ nỗi bi đát ấy vào sâu bên trong và tự vượt qua. Sau cùng, anh tin rằng dù có mang họ anh trên tấm thẻ căn cước hay không, “con gái anh” vẫn sẽ cảm thu được tình yêu tâm thành của người thân phụ không cùng huyết tộc, vậy nên điều độc nhất anh có thể làm cho là nâng niu Celissa rộng rãi hơn nữa.

Như một sự đồng cảm, Celissa đã nhìn thấy nỗi bi tráng được giấu kì quái bao lâu của phụ thân dượng, mặc dù hằng ngày khi cả mái ấm vẫn quây quần bên nhau, dượng vẫn luôn bỏ ra cho cô thú vui và sự niềm nở rét mướt nhất. Khi cô lên 18 tuổi, cũng là ngày cô sắp phải xa mái nhà để tham gia đại học, Celissa nhân thức đây chính là lúc cô nên khiến cho yếu tố gì đó cho dượng Jay của mình. Nhờ tới sự trợ giúp của luật sư của phòng tập nơi mẹ cô đang làm việc và rất nhiều cố gắng lặng lẽ, Celissa và mẹ đã sẵn sàng dứt tổng thể giấy tờ “nhận con nuôi” cho bố Jay. Chỉ còn chờ chữ kí của anh, mọi thủ tục sẽ hoàn thành.

Celissa nhân thức rằng hồ sơ này sẽ là món quà làm cho phụ thân bản thân mình vô cùng vui vẻ. Ban sơ, nhị mẹ con dự định sẽ tích góp món quà này tới ‘Ngày của cha’, nhưng sau đó cả cô và mẹ đều rất lo sợ và hoảng sợ muốn tặng nó sớm cho Jay. Và họ hợp nhất rằng đây sẽ chính là món tiến thưởng sinh nhật bỏ ra cho anh năm nay. “Con nghĩ rằng bố Jay sẽ khóc mất khi thu được món tiến thưởng này của mẹ con bản thân”, Celissa nói với mẹ.

Ngày sinh nhật anh sau cùng đã đến. Ngay khi lấy ra ‘món vàng’, không mất đến 10 giây để anh trông thấy thứ anh cầm trên tay là gì, Jay đã ngay ngay tức khắc khóc như một đứa trẻ. Anh như vỡ vạc òa trong vui vẻ khi nhân tố anh ao ước lâu nay nay đã trở thành sự thật, nhất là người giúp anh chấp hành mơ ước đó lại chính là Celissa. Dòng nước mắt của anh làm Celissa nắm bắt rằng cô đã khiến đúng. Ở trong vòng tay của “bố” lúc này, cô nắm bắt cô đã nói được với bố rằng cô yêu bố và biết ơn bố tới nhịn nhường nào.

Ngày hôm đó hẳn là ngày sinh nhật hạnh phúc nhất của Jay, bởi đó cũng là ngày anh được làm cho thân phụ, khi ‘cô ốm’ mà anh chăm nom xưa nay nay giờ đã thực sự trở thành con gái bản thân mình.

Jay sau đó đã chia sớt về cảm nhận của anh, anh nói rằng với anh, Celissa vẫn luôn như con gái của anh, là tia nắng bé bỏng luôn sưởi ấm trái tim anh: “Tôi đã khóc khi nhận được món tiến thưởng của con gái bản thân, tôi cho rằng ở tình cảnh của tôi ông bố nào cũng sẽ tương tự. Tôi rất yêu con gái bản thân, và món tiến thưởng này thực sự đã cho tôi nắm bắt rằng con tí hon cũng rất yêu tôi. Với con tí hon, tôi là một người phụ thân. Tôi cảm thấy rất bi đát khi nghĩ tới bao lăm đứa trẻ ngoài kia không có bố, và cả những người bố đang tâm bỏ rơi đứa con của mình. Tôi cảm thấy đích thực ảm đạm cho họ, bởi những người yêu không nhân thức rằng họ đã tiến công mất một trong những vui vẻ lớn nhất của thế cuộc.”

Ngày 13 tháng 7 năm 2016, giấy má sau cuối của việc nhận con nuôi đã hoàn tất. Celissa đã chính thức biến thành một thành viên của gia đình Pages, và rất vui vẻ khi mỗi khi đồng hành bố, được bố trình bày với dân chúng: “Đây là con gái nhỏ bé của tôi, Celissa”.

Câu chuyện về nhì phụ vương con Jay và Celissa đã cho chúng ta thấy rằng, tình cảm sống động và sự cho đi vô yếu tố kiện là sợi dây kết nối vững bền ngay cả giữa những mối quan hệ ‘khác máu tanh lòng’. Tình mến yêu đầy bao dong ấy đã vượt lên cả những ý kiến về cha dượng, dì ghẻ, con riêng để làm cả những người trong cuộc và những người chứng kiến tin hơn vào sự sống sót của một tình cảm mái nhà không phân biệt huyết tộc.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: