Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

TQuốc kêu gọi lập cách thức phù hợp tác trên Biển Đông - Tuổi Trẻ Online

Biểu tình ở Manila ngày 24-3 phản đối việc Trung Quốc chuẩn bị xây dựng trạm quan trắc môi trường trên Biển Đông - Ảnh: Reuters
Biểu tình ở Manila ngày 24-3 phản đối việc TQuốc sẵn sàng xây đắp trạm quan trắc môi trường trên Biển Đông - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một hội thảo chuyên đề Biển Đông trong phạm vi Diễn đài châu á Chưng Ngao 2017 ở Hải Nam, thứ trưởng ngoại giao China Lưu Chấn Dân nghĩ là hình thức  thích hợp tác sẽ không can thiệp vào buộc phải của mỗi giang sơn mà đóng vai trò là nền tảng cho việc thúc đẩy tin yêu, tăng nhanh hợp tác cũng như san sớt lợi ích giữa các nước. 

Ông Lưu chắc chắn hình thức này sẽ tạo dễ dãi cho việc mua bán phù hợp tác trên phổ biến lĩnh vực như phòng tránh thiên tai, cứu hộ hàng hải, bảo vệ không gian, đa dạng sinh học, nghiên cứu kỹ thuật và bình yên hàng hải, theo Tân Hoa Thị trấn.

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường công nhận việc triển khai trang bị quân sự trên Biển Đông làm các nước láng giềng bít tất tay thời gian qua.

Ông Lý nghĩ rằng “các cơ sở của TQuốc là vì các mục đích dân sự, thậm chí có vài lượng thiết bị hay hạ tầng quốc phòng một mực đi nữa, chúng cũng chỉ để duy trì hòa bình vận động”. Lúc trước, ngoại trưởng Úc Julie Bishop chỉ trích động thái của Bắc Kinh xây đắp phi pháp và quân sự hoá các đảo nhân tạo trên Biển Đông làm cho các nước trong khu vực mất niềm tin.

Được xây đắp năm 2001 với chỉ tiêu xúc tiến hợp tác kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương chuẩn y đẩy mạnh hội nhập kinh tế khu vực cũng như thương mại và đầu tư, đến nay Diễn đàn châu Á Bác bỏ Ngao thường niên đã trở thành diễn đài hội thoại quan trọng giữa các nhà chỉ huy, học giả và giới tổ chức các nước về rộng rãi ngành nghề của châu Á.

Với chủ đề “Thế giới hóa và thương nghiệp hòa bình: Tương lai của châu Á", Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2017 kéo dài trong 4 ngày và tập trung bàn luận cơ chế để các nền kinh tế sản xuất và đang tạo ra thích ứng với toàn cầu hóa.

TRẦN PHƯƠNG

Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: