Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Ngoài ra các bluechips truyền thống, Việt Nam Holding bất ngờ sắm 10% VĐL một công ty đóng chai dây và lưới tấn công cá

Theo thông tin từ CTCP Siam Brothers Vn (SBVN), danh sách cổ hủ đông bất thần hiện ra Vietnam Holding Ltd với khối lượng chiếm hữu 2 triệu cũ rích phần, tương đương 10% vốn. Quỹ ngoại này đã chi ra 66 tỷ đồng để tậu 2 triệu cổ phần trong đợt chào bán 4,2 triệu cũ kĩ phần của SBVN hồi 04 tuần 9/2016 với giá 33.000 đồng/cổ phiếu.

Việt Nam Holdings vốn nhiều người biết đến ở vietnam với quy mô tổng của nả ròng gần 150 triệu đô la, danh mục đầu tư chủ quản tham gia các doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên hoạt động mua bán chứng khoán. Top 10 các cũ rích phiếu do Việt Nam Holding Ltd nắm giữ tính đến cuối bốn tuần 2/2017 là Traphaco (TRA), Quà bạc vàng Phú Nhuận - PNJ, FPT, Nhựa Bình Minh (BMP), Viconship (VSC), Thiên Long (TLG), Hòa Phát (HPG), PV Trans (PVT), Vinamilk (VNM)... đều là những đơn vị lớn đầu lĩnh vực.

 Top 10 về giá trị trong danh mục đầu tư của Vietnam Holding – Nguồn: VNH

Top 10 về giá trị trong danh mục đầu tư của Vn Holding – Nguồn: VNH

Vậy tại sao họ lại đầu tư vào Siam Brothers Vietnam (SBVN)?

Theo tìm hiểu, SBVN là một đơn vị chuyên đóng hộp dây và lưới tấn công cá với 40% phân khúc các loại dây, 46% ví như tính riêng trong ngành nông ngư nghiệp và khoảng trên 90% ở phân khúc dây thừng chuyên dụng bỏ ra cho đội tàu tiến công bắt xa bờ của Việt Nam. Công ty này đã hoạt động 22 năm tại thị trường Việt Nam với vốn góp ban đầu 100% trong khoảng Tập đoàn SIAM BROTHERS của Thái Lan. SBVN chiếm hữu hai nhãn hàng là Con Gà (COCK) và Hải Mã (SEA HORSE). Con số thống kê cho thấy có khoảng 90% đội tàu tiến công bắt xa bờ ở vn đang sử dụng sản phẩm dây thừng thương hiệu Con Gà. Ngoài ra thị trường nội địa, khoảng 10% item của SBVN được tiêu thụ ở nước ngoài, tại các hoạt động mua bán như Nhật Bạn dạng, Indonesia, Malaysia, Na Uy, Myanmar, Mỹ ..

Năm 2016, lợi nhuận của SBVN vững mạnh 37,8% chủ đạo nhờ giá nguyên nguyên liệu giảm giúp mở mang biên lợi nhuận của đơn vị này trong khoảng mức 33,8% lên 42,52%. Đánh giá một cách thức khách quan thì tỷ suất sinh lợi của Siam Brothers Việt Nam thuộc vào top cao ví như so sánh với các công ty niêm yết. Năm 2015, lợi nhuận trên mỗi cổ hủ phiếu (EPS) đạt 5.047 đồng/cp và năm 2016 lên mức 6.111 đồng.

Cùng với đó, tổ chức kinh doanh này cũng duy trì chính trì chính sách trả cũ kĩ tức cao qua các năm.

SBVN cho nhân thức họ có kế hoạch niêm yết trong vòng 3-6 tháng kể trong khoảng đợt phát hành, đây có thể là một trong các điểm thuyết phục Việt Nam Holdings Ltd hài lòng rót vốn trong đợt sản xuất này. Được nhân thức, từ giữa tháng 12/2016, SBVN đã gửi Giấy má đạt yêu cầu niêm yết đến Sở GDCK TP HCM (HoSE).

Là một tổ chức “lạ”, SBVN cũng đã làm cho giới đầu cơ xem xét. Theo bình chọn của một vài chuyên gia, điểm dễ dãi của tổ chức này là việc hoạt động mua bán các vật phẩm nghề cá được hưởng lợi từ chế độ giảm đội tàu nhưng tăng công suất mỗi tàu. Vấn đề này yên cầu các tàu cần phổ biến hơn những sản phẩm dây lưới đánh cá chất lượng cao để có thể “vươn khơi bám biển”.

Chi tiết, vào tháng 7/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị định 67/2014/NĐ-CP nhằm khuyến khích ngư dân đóng tàu công suất lớn chuẩn y các cơ chế cung cấp như vay với lãi suất khuyến mãi. Tính tới 31/7/2016, giá trị các gói hỗ trợ cho vay chủ tàu đóng mới đạt 4.111 tỷ đồng. Hàng nghìn tỷ đồng đổ vào ngày càng tăng đáng kể lượng tàu lớn, nhất là tàu tiến công bắt xa bờ.

Cùng với sự ngày càng tăng sản lượng tiêu thụ các năm vừa mới đây, SBVN cũng tăng sản lượng đóng chai. Trong khoảng nhà máy đầu tiên tại Thị xã 12, TP.HCM, tới nay có 3 nhà máy và đang thực hiện dự án xây đắp nhà máy mới thứ 4. Huy động vốn cho dự án này cũng là mục đích chính của đợt phát hành tăng vốn hồi tháng 9/2016.

Theo công bố mới nhất của SBVN, sau 3 tháng, đã có 35 tỷ đồng được dùng để đầu tư vào nhà máy mới và vũ trang. Công suất của các nhà máy sẽ tăng 30%, từ 10.000 tấn lên 13.000 tấn/năm sau khi nhà máy số 4 đi tham gia hoạt động, hy vọng thúc đẩy tăng trưởng thu nhập và lợi nhuận công ti đạt trên 25%/năm.

Hà Phương

Theo Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: