Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

“Ăn theo“ phim Kong, ngao du Quảng Bình “hút” khách quốc tế

Nằm trong chuỗi các hoạt động truyền bá văn hóa, “Quảng Bình trong lòng Thủ đô”, chiều ngày 25/3, UBND thức giấc Quảng Bình đã phối hợp với Thủ đô tổ chức Hội nghị PR, xúc tiến du lịch với sự nhập cuộc của gần 300 đại biểu là đại diện các hãng lữ hành trong và ngoài nước. Chương trình với kỳ vọng giúp Quảng Bình khôi phục lại lượng khách du lịch bị tác động sau sự cố không gian biển Formosa tham gia năm 2016.

Trao đổi với PV bên lề hội nghị, ông Trần Tiến Dũng (Phó chủ toạ UBND thức giấc Quảng Bình) cho biết, tỉnh đang đặt mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành hình ảnh nổi bật về ngao du. Ông Dũng cũng cho hay, năm 2017 được xem là năm có phổ biến ưu điểm để Quảng Bình tạo được bứt phá và dấu ấn trong việc xúc tiến, hấp dẫn khách vãn lai.

Sau khi bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” được quay tại các địa điểm ở Việt Nam, Quảng Bình đã với tốc độ cao nhạy sử dụng triệt để thời cơ “ngàn quà” này để quảng cáo, hấp dẫn khách du lịch. Vậy tính đến thời gian này, hiệu ứng của bộ phim tác động thế nào tới việc tạo ra ngao du Quảng Bình, thưa ông?

Ngay trong khoảng khi đoàn khiến cho phim “Kong: Đảo đầu lâu” thực hiện các cảnh quay ở địa phương, chúng tôi đã xác định, khi bộ phim mở bán sẽ có tầm tác động, ảnh hưởng rất lớn đối với ngao du của các địa danh được quay trên phim. Vì thế, Quảng Bình cũng đã tận dụng để tạo ra các item du lịch, đưa du khách mày mò các điểm đến là bối cảnh của Kong như: Tú Làn, Hang Va, Động Thiên Các con phố, suối nước Mọc… Đồng thời, chúng tôi cũng đã có bộ nhận diện nhãn hàng để người xem phim nhận mặt những cảnh này được ở quay ở Quảng Bình. Khi đến Quảng Bình cũng sẽ thấy phim trường của Hollywood.

Hiện thời, sau 2 tuần công chiếu thì thu nhập của “Kong: Đảo đầu lâu” đã đạt khoảng 266 triệu đô la Mỹ, trong đó hoạt động mua bán Mỹ vào khoảng 177 triệu USD, riêng ở vietnam là 150 tỷ (VNĐ) - doanh thu kỷ lục về doanh thu phòng vé vietnam. Từ ngày 23/3 bộ phim bắt đầu được trình chiếu ở 2 hoạt động mua bán rất lớn là China và Hàn Quốc. Có thể nói, bước đầu bộ phim đã gây được tiếng vang khá tốt tác động hăng hái đến việc sản xuất ngao du của các địa danh là bối cảnh trong phim.

Tính trong khoảng đầu năm tới nay, lượng khách đến Quảng Bình tăng khoảng 30%, riêng lượng khách quốc tế tăng đến 39%. Chúng tôi đặt chỉ tiêu đón khoảng 3 triệu lượt khách trong năm 2017 này.

Năm 2017 được kỳ vọng sẽ là năm bứt phá của du lịch Quảng Bình. Trong ảnh là vẻ đẹp hùng vĩ của hang Sơn Đoòng (Ảnh: CnTraveler)

Năm 2017 được hy vọng sẽ là năm bứt phá của ngao du Quảng Bình. Trong ảnh là vẻ đẹp hùng vĩ của hang Sơn Đoòng (Ảnh: CnTraveler)

Quảng Bình được bình chọn là địa phương có nhiều ưu thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát hành du lịch bậc nhất ở Việt Nam. Ngoài việc sử dụng triệt để sức nóng của bộ phim bom tấn “Kong: Đảo đầu lâu”, thời điểm đến Quảng Bình có kế hoạch và sự chuẩn bị như thế nào để quảng cáo, thú vị khách tham quan, thưa ông?

Hiện thời, chúng tôi đã xác định và xem du lịch là một nghành kinh tế mũi nhọn. Trong những năm qua, Quảng Bình có phổ thông sự thay đổi, bứt phá về du lịch. Các điểm tạm cư, hạ tầng cơ sở ở địa phương đã được đầu tư, nâng cao chất lượng. Ngoài ra đó, chúng tôi cũng chú ý trong việc xây đắp các item ngao du độc đáo, giúp du khách có những thưởng thức hoàn hảo khi đến đây.

Thời gian qua, tỉnh giấc đầu cơ ngân sách rất khỏe mạnh trong việc quảng bá, tạo ra ngao du. Bây giờ chúng tôi đang triển khai quảng cáo các hình ảnh, địa danh của Quảng Bình trên Google, Facebook và các mạng thị trấn hội khác… Năm 2017, Quảng Bình cũng ký hợp đồng với trang Trip Advisor, trang mạng ngao du lớn nhất nhân loại chấp hành gói phù hợp tác dài hạn trong nhì năm, sẽ đưa những hình ảnh du lịch nổi trội của du lịch Quảng Bình ra thế giới chuẩn y trang mạng này. Theo đó, các tiềm năng của du lịch Quảng Bình như: Quảng Bình- vương quốc hang động; Sơn Đoòng hang động lớn và đẹp nhất trái đất cùng với các item du lịch mày mò, trải nghiệm, du lịch biển, du lịch văn hóa lịch sử… sẽ được trình bày với bằng hữu quốc tế.

Mặt khác, để nâng cao tần suất khai thác du lịch, chúng tôi cũng đã buộc phải các hãng hàng không tăng từ 2 – 3 chuyến bay trong khoảng Hà Nội – Đồng Hới thay vì một lần/ngày như trước. Sắp đến, Quảng Bình cũng phối thích hợp với các công ti hàng không khai trương trục đường bay: Đồng Hới – Chiềng Mai và Đồng Hới – Cát Bi để dịch vụ và tạo nhân tố kiện thuận tiện để du khách tìm hiểu, chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của địa phương.

Tại Hội nghị Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình - Hà Nội, hai địa phương đã tiến hành ký kết nhiều nhiều biên bản quan trọng trong việc hợp tác, thúc đẩy du lịch

Tại Hội nghị Quảng bá, thúc đẩy du lịch Quảng Bình - Hà Nội, nhị địa phương đã bắt đầu ký kết đa dạng nhiều biên bản cần thiết trong việc hợp tác, thúc đẩy du lịch

Điểm mạnh của Quảng Bình là các cảnh quan tự nhiên hoang vu, hùng vĩ. Thế nhưng làm cho thế nào để vừa lôi cuốn, xúc tiến ngao du lại góp phần bảo tàng, giữ giàng không gian sinh thái ko phải là câu chuyện đơn giản khác biệt trong bối cảnh khí hậu có nhiều tình tiết khó khăn lường như hiện giờ, thưa ông?

Đây là một vấn đề khó khăn và luôn được Quảng Bình trăn trở, đon đả trong những năm gần đây. Việc phát huy, khai thác các giá trị di sản là một phần nhưng việc bảo kê, giữ giàng các di sản này cũng phải được đặt lên hàng đầu. Thời gian qua, chúng tôi luôn Để ý chọn những nhà đầu tư vừa có nguồn lực khai thác tốt, lại phải có máu nóng trong việc kiểm soát an ninh cảnh quan bình thường. Về việc khai thác, tạo ra ngao du, chúng tôi cũng có những thị trường du khách riêng và khác biệt. Chúng tôi quan niêm, thà đón 1 khách tới chi 10 triệu để dễ quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ giàng môi trường tầm thường còn hơn là đón 10 khách đến mà mỗi người chi 1 triệu. Tức là, số tiền du khách bỏ ra phải tương xứng với chất lượng được dịch vụ.

Cho tới thời gian này Quảng Bình đang làm rất tốt việc đảm bảo tạo ra kết hợp giữa lợi ích kinh tế và bảo tàng môi trường sinh thái. Tôi nghĩ ngao du Quảng Bình đang đi đúng hướng.

Gần đây, câu chuyện động Thiên Đường (Quảng Bình) có thể biến thành vị trí diễn ra phần thi trang cu lịc dân tộc của một cuộc thi hoa hậu quốc tế đang làm cho phổ quát người e sợ về mặt bảo tàng thiên nhiên. Bản thân ông nghĩ sao về yếu tố này?

Hiện nay BTC cuộc tranh tài cũng đã tới đặt vấn đề này với Quảng Bình và động Thiên Các con phố đang được yêu cầu chọn khiến cho vị trí công ty. Đương nhiên, phải khẳng định là đến giờ phút này chưa có quyết định chính thức nào. Nhiều ý kiến trên báo chí cho rằng nếu công ty ở đây sẽ tác động đến môi trường sinh thái. Thực tế, Động Thiên Tuyến phố có sức chứa khá lớn, có thời điểm cao điểm lượng khách vãn lai trong hang lên tới gần 6 nghìn người.

Bí quyết đây khoảng 3- 4 năm chúng tôi cũng đã công ty rất thắng lợi lễ hội hang động Quảng Bình tại đây và để lại tiếng vang rất khả quan đối với khách vãn lai. Khi tổ chức chúng tôi cũng phải tính toán tới nhân tố không gian.

Thời gian tới, tỉnh cũng sẽ cân nhắc và lưu ý trước khi đưa ra quyết định sau cuối.

Thưa ông, tại sao trong năm 2017 này, Quảng Bình lại lựa chọn Thủ đô là trọng tâm tạo ra ngao du của chính mình?

Quảng Bình xác định Thủ đô và các thức giấc khu vực phía Bắc là hoạt động mua bán khách vãn lai lớn của Quảng Bình, cùng lúc là dắt mối quan trọng trong việc trung chuyển khách đến với Quảng Bình và ngược lại, đặc biệt là khách quốc tế. Hiện nay 40% khách nội địa tới Quảng Bình là ưng chuẩn Hà Nội, chính vì vậy có thể nói Hà Nội là công ty đối tác rất quan trọng với Quảng Bình.

Cho nên trong khuôn khổ chương trình “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” chúng tôi phối thích hợp với Hà Nội công ty các hội nghị quảng bá, xúc tiến và gắn kết du lịch giữa 2 địa phương song song tạo điều kiện cho các đơn vị ngao du trưng bày, gặp mua bán tin tức tìm kiếm cơ hội thích hợp tác.

Hà Trang


Có thể bạn quan tâm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: