Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Đà Nẵng 'cấm' ô tô buýt không trợ giá tham gia trung tâm - Tuổi Trẻ Online

Ông Bùi Thanh Thuận - phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng - cho biết tại cuộc họp rà soát tình hình hoạt động buôn bán vận vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn ngày 27-2-2017, UBND TP đã giao Sở GTVT Đà Nẵng làm việc với Sở GTVT Quảng Nam để hợp nhất phương án yếu tố chỉnh lộ trình các tuyến ô tô buýt không trợ giá theo hướng các tuyến ô tô buýt liền kề (đi các tuyến giữa Đà Nẵng và Quảng Nam) không đi vào trọng điểm Đà Nẵng, thông báo UBND TP chú ý, quyết định trong tháng 3-2017.

Theo ông Thuận, việc vấn đề chỉnh lộ trình các tuyến ô tô buýt không trợ giá là đã có quan điểm chỉ huy khai triển chấp hành và có trong quy hoạch từ năm 2012, các công ty tham gia trên tuyến phải chủ động công ty cho thích hợp với quy hoạch phổ biến của TP.

Sau đó, các doanh nghiệp xe buýt của Đà Nẵng, Quảng Nam đã cùng ký đơn gửi Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng xin giữ lại nguyên lộ trình xe buýt không trợ giá sau khi UBND TP Đà Nẵng có chủ trương vấn đề chỉnh tương tự.

Ông Đinh Văn Ba - chủ tịch Hiệp hội Vận chuyển vận ôtô Đà Nẵng - cho nhân thức: “Việc vấn đề chỉnh như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của cư dân bởi xe buýt phải đỗ ngoài trung tâm, cư dân sẽ phải sang xe trung chuyển vào trọng tâm TP thêm một chặng, sẽ phức tạp hơn phần lớn.

Đó là chưa kể đến việc ảnh hưởng cuộc sống của gần 200 công tích của các doanh nghiệp ô tô buýt”.

Ông Lê Văn Sinh - phó giám đốc Sở GTVT Quảng Nam - nghĩ là chủ trương tương tự sẽ gây không dễ dàng cho doanh nghiệp.

“Giả dụ đưa các tuyến xe buýt này ra ngoài trọng tâm TP thì sẽ gây gian khổ cho doanh nghiệp, gây trở lực cho người địa phương chuyển động. Phải có lịch trình để tổ chức sắp xếp lại” - ông Sinh nói.

Ông Lê Trí Thanh - phó chủ toạ UBND tỉnh giấc Quảng Nam - cho biết lúc trước Đà Nẵng cũng có cảnh báo các tuyến ô tô buýt không được vào TP nữa, tích góp cho các tuyến xe buýt bên trong TP.

Nhưng khi Đà Nẵng có phương án vấn đề chỉnh lộ trình ô tô buýt này thì không lấy ý kiến phía tỉnh giấc Quảng Nam, trong khi lượng khách chuyển di bằng tuyến xe buýt liền kế không trợ giá này lớn, có 5 tuyến với 8.000 lượt khách/ngày. Dừng chợt ngột tương tự sẽ gây khó cho việc di chuyển của người địa phương, cán bộ của 2 địa phương.

“Cần xem xét việc giãn thời điểm thi hành để giúp cho doanh nghiệp vận chuyên chở” - ông Thanh nói.

Hiệp hội Vận vận chuyển siêu xe Đà Nẵng cũng nghĩ rằng chủ trương nhân tố chỉnh này có sự phân biệt trong quản lý nhà nước đối với 2 loại hình ô tô buýt trên cùng địa bàn theo hướng gian truân cho loại hình này và tạo dễ ợt cho loại hình kia.

ĐOÀN CƯỜNG - LÊ TRUNG

Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: