Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Thủ tướng yêu cầu công khai việc xử lý vụ một Sở có 44 chỉ huy

Dân trí Trong số 44 chỉ đạo được bổ nhậm tại Sở Công trạng, Thương binh & Xã hội thức giấc Hải Dương, đã có 7 người xin rút khỏi chức phận Phó phòng. Trong công đoạn bổ nhiệm cán bộ có những sai sót, có những trường phù hợp chưa đủ điều kiện cán bộ, công chức hành chính... Thủ tướng yêu cầu công khai kết luận thanh tra việc này để rút trải nghiệm chung.
 >> Vụ Sở có 44 lãnh đạo, 2 nhân viên: Nhiều phó phòng sẽ “trả lại chức”

 Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ bốn tuần 1 doanh nghiệp cuối giờ chiều ngày 3/2/2017, báo giới đề cập yếu tố Thanh tra Bộ Nội vụ vừa mới đây đã có kết luận can hệ đến việc Sở Công lao-Thương binh và Thị trấn hội tỉnh giấc Hải Dương đã bổ nhiệm 44/46 cán bộ làm lãnh đạo. Theo đó, thanh tra Bộ này khẳng định, những việc làm của Sở Lao động Hải Dương là phù hợp với luật pháp, các cán bộ được bộ nhiệm làm cho lãnh đạo đáp ứng đủ tiêu chuẩn, nhân tố kiện theo pháp luật.

Nêu quan điểm về kết luận này, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng xác định, Thủ tướng có giao cho Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra việc đề bạt, bổ nhiệm công chức tại Sở Công tích-Thương binh và Phố hội thức giấc Hải Dương.

“Chúng ta cũng nhân thức, việc này do chính báo chí phát hiện và phản ánh, một sở có 46 cán bộ thì đã cất nhắc từ Phó phòng trở lên 44 cán bộ, tương tự chỉ còn có 2 viên chức khiến cho việc. Sau khi thanh tra, rà soát, Bộ Nội vụ có công bố với Thủ tướng xem xét điều yếu tố kiện, tiêu chuẩn, quy trình bổ nhiệm số cán bộ đó; Thức giấc ủy và UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có lãnh đạo Sở hướng khắc phục việc này” – Bộ trưởng Dũng tin tức.

Theo đó, trong số 44 cán bộ, đã có 7 cán bộ xin rút bổ nhiệm chức phận Phó phòng. Trong quá trình bổ nhiệm cán bộ, có những sai sót, có những trường thích hợp chưa đạt yêu cầu cán bộ, công chức hành chính nhưng vẫn bổ nhiệm.

Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh: “Còn điều về tiêu chuẩn như tin báo nêu là hoàn toàn đúng. Ý thức chỉ huy của Thủ tướng là đòi hỏi công khai kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ với tạp chí và người dân, đồng thời chỉ đạo rút kinh nghiệm phổ biến, đẩy mạnh công tác điều hành cán bộ, nhất là vấn đề quy hoạch, bổ dụng, sử dụng và ngay cả điều tuyển dụng”.

P.Thảo

Tag :sở LĐ-TB-XH Hải Dương, bổ nhậm cán bộ, sở có 44 lãnh đạo, bổ dụng đúng trật tự

Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: