Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

'Chạy' cho chồng thoát kỷ luật, thê thiếp trung tá công an mất 500 triệu - VnExpress

Theo kết quả thăm dò, chồng bà Nguyễn Thị Lý (48 tuổi) là cán bộ Cục cảnh sát điều tra tù nhân về tham nhũng - Bộ Công an. Do có quan hệ tình cảm với người thanh nữ khác dẫn tới có con, năm 2010 ông bị tổ chức bắt buộc giải quyết kỷ luật.

Không tin tham gia kết quả đánh giá, bà Lý cho rằng đứa trẻ không phải con của trung tá và ông bị người thiếu phụ kia vu khống. Sợ chồng bị kỷ luật sẽ mất hầu hết, bà kể cho Lê Đình Tuấn (46 tuổi) và anh em nhân thức, nhờ họ tậu người kêu oan cho trung tá.

vo-trung-ta-cong-an-vuong-lao-ly-vi-chay-cho-chong-thoat-ky-luat

Vụ án kéo dài nhiều năm, hiện vẫn dò la. Ảnh: Bình Nguyên.

Ông Tuấn nói quen với lãnh đạo lớn trong ngành nghề công an, hứa hẹn giúp bà Lý với chi phí 700 triệu. Sau phổ biến lần đàm phán, ông này chốt giá nửa tỷ đồng. Cuối năm 2010, bà Lý đưa cho ông Tuấn tổng cộng 450 triệu.

Đương nhiên, một 04 tuần sau Bộ Công an ra quyết định kỷ luật chồng bà Lý bằng cách thức giáng cấp bậc, khai trừ Đảng và cho nghỉ hưu sớm.

Suốt hai năm đòi lại tiền ông Tuấn không được, bà Lý cáo giác sự việc. Ông này bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt đoạt của cải, song hoàng hậu trung tá cũng bị truy nã cứu về hành vi Đưa hối hận lộ.

Khai với cơ quan khảo sát, ông Tuấn thừa nhận "không quen người nào làm chỉ đạo Bộ Công an", chỉ lợi dụng bà Lý để chiếm đoạt tiền, trong đó có 100 triệu tiền việt vay để làm cho ăn.

Năm 2016, TAND TP HCM phổ thông lần trả giấy má bắt buộc để ý lại quy trình tố tụng trong việc khởi tố bà Lý.

Quá trình thăm dò lại, cả hai người đều đổi mới lời khai, nghĩ rằng 500 triệu tiền việt  là tiền "chấp hành hợp đồng san lấp mặt bằng công trình khu cư dân". Đương nhiên, nội dung này bị cho là không có cơ sở. Căn cứ tham gia lời khai ban đầu của các bị can và nhân chứng, cơ quan dò la giữ nguyên quan điểm tróc nã tố bà Lý và ông Tuấn.

Trong phiên xét xử vừa qua, bà Lý một lần nữa phủ kiếm được việc đưa tiền cho Tuấn là để "chạy" cho chồng, dù nhân chứng được triệu tập đến tòa khẳng định yếu tố đó. 

HĐXX sau đó tiếp tục trả giấy tờ để củng cố thêm chứng cớ.

Bình Nguyên 


Tham khảo thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: