Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát động Tết trồng cây trong toàn ngành Giáo dục

GD&TĐ - Chiều 4/2, nhân dịp xuân mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện một vài trường đại học, sở GD&ĐT khởi động Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017 tại Đại học Đất nước Hà Nội.

Bo truong Phung Xuan Nha phat dong Tet trong cay trong toan nganh Giao duc - Anh 1

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu: Bí quyết đây 58 năm, trong bài viết “Tết Trồng cây” đăng trên báo Nhân Dân ngày 28 04 tuần 11 năm 1959, sau khi phân tích sâu sắc ý nghĩa của việc trồng cây đối với quốc gia, với mỗi mái nhà, mỗi người dân, Bác bỏ Hồ đã kêu gọi toàn dân tham gia Tết Trồng cây.

Bây giờ, trong bối cảnh quả đât có thiên hướng nóng lên, chuyển đổi khí hậu thế giới và nước biển dâng đang đe dọa cuộc sống của nhân loại trên thế giới, đòi hỏi phát hành kinh tế vững bền phải đi đôi với bảo vệ môi trường, trở thành đòi hỏi sống còn với mọi non sông, thì việc trồng cây, trồng rừng và bảo kê rừng ngày một có ý nghĩa hoành tráng và cực kỳ quan trọng. Trồng cây không chỉ là công việc nông lâm đơn thuần, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục đạo đức công phu, khác biệt là nâng cao tinh thần nghĩa vụ của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường sinh thái.

Bộ trưởng kêu gọi: Thi hành lời dạy của Bác “Vì ích lợi mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, để kiểm soát an ninh môi trường, chống hiệu ứng nhà kính, khiến cho sạch sẽ không khí, cung ứng oxy, ngăn đề phòng ô nhiễm nguồn nước, chống xói mòn đất, chống gió cát, bảo kê ruộng đồng, bảo vệ trẻ em khỏi các tia cực tím, cung ứng thực phẩm và khác lạ là tạo bóng mát phủ xanh ở dọc đường, xóm làng, thị trấn, vùng đất trống, đồi trọc, đề xuất các nhà trường vồ cập thường xuyên tới việc giữ giàng, bảo vệ và xây dựng một môi khu vui chơi tập xanh, tinh khiết, đẹp, trong sạch cho các em sinh thân thương. Hãy chọn việc kiểm soát an ninh, trồng và chăm nom cây cỏ khiến cho điểm tựa, đòn bẩy cho các hoạt động giáo dục bảo kê không gian và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

"Tiếp tục thi hành tốt lời căn dặn của Chưng Hồ và hết lòng hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Chưng Hồ” mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa khởi động, tôi kêu gọi mỗi giáo viên, cô giáo, mỗi học sinh, học sinh trong cả nước hãy lựa chọn, trồng và chăm bẵm ít nhất một cây xanh phù hợp với vấn đề kiện của từng tư nhân, từng mái ấm, từng nhà trường, từng vùng, từng địa phương. Để phát triển một môi trường cây cỏ vòng quanh nơi chính mình sống, học tập, nghiên cứu và làm việc, tôi xin tuyên bố khởi động Tết trồng cây năm Đinh Dậu 2017 trong toàn ngành nghề giáo dục".

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ


Tham khảo thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: