Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Chỉ đạo quả đât chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Trump

Dân trí Chỉ đạo của các nước trên trái đất đã gửi lời chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông tuyên thệ nhậm chức tại thủ đô Washington ngày 20/1.
 >> So sánh lễ nhậm chức của ông Trump năm 2017 và Obama năm 2009
 >> Hai nhân lực nội các trước tiên của Tổng thống Trump được chuẩn y
 >> Tân Tổng thống Trump tuyên bố rút khỏi TPP ngay sau khi nhậm chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trong chuyến thăm của ông Trump tới Mexico năm 2016 (Ảnh: NYT)
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trong chuyến thăm của ông Trump tới Mexico năm 2016 (Ảnh: NYT)

Trong báo cáo gửi đi hôm 20/1, Thủ tướng Nhật Phiên bản Shinzo Abe đã gửi lời chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Hãy ưng ý lời chúc tốt đẹp nhất của tôi về thành công hoàn hảo của ngài”, ông Abe thể hiện sự quan trọng. Dường như, Thủ tướng Abe cũng hẹn sẽ quay quay về Mỹ trong thời gian sớm nhất có thể để “thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với tân Tổng thống Trump”. Trước đó, ông Abe là nhà chỉ huy nước ngoài đầu tiên tới gặp mặt mặt ông Trump sau khi tỷ phú New York giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống hồi 04 tuần 11 năm rồi.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là một trong số những nhà chỉ huy trước tiên trên quả đât gửi lời chúc mừng tới “người bạn” Donald Trump. “Chúc mừng người bạn của tôi Donald Trump. Rất trông đợi được phù hợp tác với ngài để thúc đẩy câu kết Mỹ - Israel vững mạnh hơn bao giờ hết”, Thủ tướng Netanyahu viết trên mạng phố hội Twitter hôm 20/1.

Cũng trên mạng thị trấn hội Twitter, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã gửi lời chúc mừng tân tổng thống Mỹ sau khi ông Trump có bài diến thuyết nhậm chức tại Điện Capitol. “Chúc mừng Donald Trump trong ngày nhậm chức tổng thống của ông. Rất trông mong mối quan hệ Anh - Mỹ tiếp diễn tăng trưởng”, Ngoại trưởng Johnson viết. Ngoài ra đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng gửi thông điệp chúc mừng đến tỷ phú Mỹ, song song cho nhân thức bà rất đợi mong được “phù hợp tác với tân tổng thống vì sự phồn thịnh và bình yên của người dân 2 nước bên bờ Đại Tây Dương”.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, lãnh đạo của tổ quốc láng giềng với Mỹ, cũng chúc mừng tỷ phú Trump sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. “Tôi chúc mừng Tổng thống Donald Trump kiếm được nhiệm sở. Chúng ta sẽ cùng nhau thích hợp tác để xúc tiến mối quan hệ với ý thức trách nhiệm bình thường”, Tổng thống Nieto viết trên Twitter bằng tiếng Tây Ban Nha. Trước đây, ông Trump, người từng đưa ra quan điểm gây tranh luận về việc xây tường dọc biên cương Mỹ - Mexico để ngăn dòng người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà, đã có cuộc gặp mặt với ông Nieto khi tỷ phú New York đang còn là người tìm việc tổng thống đảng Cộng hòa.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã ra tuyên bố chúc mừng tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, song song bày tỏ chờ đợi nhì nước tiếp diễn duy trì quan hệ gần gũi trong nhiệm kỳ công tác của ông Trump. “Chúng tôi muốn phù hợp tác với Tổng thống Donald Trump, chính quyền Mỹ, Quốc hội thứ 115 và các giới chức liên bang cũng như địa phương để đem lại thịnh vượng cho tầng lớp trung lưu ở nhị nước và xây đắp một thế giới bình an, hòa bình hơn”, ông Trudeau khẳng định.

Tại Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi hoan nghênh tân Tổng thống Mỹ và kì vọng ông Trump sẽ dẫn dắt nước Mỹ làm được những chiến thắng to lớn hơn trong những năm sắp đến.

Cũng trong ngày 20/1, Giáo hoàng Francis đã gửi điện chúc mừng Tổng thống Donald Trump nhân lễ nhậm chức của ông. Giáo hoàng viết: “Tôi cầu nguyện cho các quyết định của ngài sẽ được chỉ dẫn bởi các giá trị đạo đức và tinh thần quý giá vốn làm cho nên lịch sử của cư dân Mỹ, cũng như cam kết của nước Mỹ trong việc thúc đẩy phẩm giá nhân loại và sự tự do trên toàn trái đất”.

Sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức và biến thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng, Tổng thống Người nào Cập Abdel Fattah el-Sisi đã gửi lời chúc mừng tới tỷ phú New York và cư dân Mỹ. “Tổng thống (Abdel Fattah el-Sisi) trông mong được thắt chặt tình hữu hảo và nâng cao mối quan hệ ý tưởnrg khác biệt vốn kết nối Bạn nào Cập và Mỹ trên mọi phương diện”, lên tiếng của chỉ đạo Bạn nào Cập cho hay.

Thành Đạt

Tổng hợp

Tag :tổng thống Donald Trump, chỉ huy thế giới, Donald Trump nhậm chức, bầu cử tổng thống Mỹ

Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: