Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Cặp khế kiểng được rao bán giá 12 tỷ tại chợ hoa Sài Gòn

Sáng 17/1, cặp khế 300 tuổi của nghệ nhân Ba Hùng đã được tải đến chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Năm nay, chủ sở hữu cặp khế rao bán với giá 12 tỷ đồng.

Sau 2 năm vắng bóng tại chợ hoa xuân, cặp khế cũ kĩ thụ 300 tuổi đã hiện ra quay về vào thời điểm cận Tết Đinh Dậu.

Ông Minh Hiếu, đàn ông nghệ nhân Ba Hùng cho nhân thức việc vận chuyển cặp khế này tương đối gian truân. Ông phải dùng xe cẩu 25 tấn, và mất 7 giờ để đưa hai cây trong khoảng Tây Ninh lên chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Theo quan sát của Zing.vn, năm nay, cặp khế thưa lá, không đẹp bằng những năm trước. Ông Ba Hùng, chủ sở hữu cặp kiểng này giải thích năm nay, ông nhận được lời mời của ban doanh nghiệp chợ hoa quá muộn. Vì thế, ông chỉ có một 04 tuần để sẵn sàng, cho nên mà cặp khế nhìn chưa được đẹp. Tất nhiên, theo lời ông Hùng, sau 2 năm được chăm sóc khác lạ, các chi cành đã tạo ra rõ rệt với nhiều khối u nần dưới gốc.

Ông Ba Hùng cho hay cặp khế năm nay được ông định giá 12 tỷ đồng. Cho biết chi phí này khá cao song chủ nhân cặp khế san sẻ chi phí đầu tư cũng không ít. Hơn nữa, ông mất khá phổ biến công trạng cho cặp kiểng này, gồm 25 năm chỉnh sửa. Chi tiêu dành cho cặp khế ngoại trừ toán được cụ thể, song không dưới 200 triệu tiền việt.

Cap khe kieng duoc rao ban gia 12 ty tai cho hoa Sai Gon hinh anh 1
Cặp khế kiểng được rao giá 12 tỷ đồng vừa có mặt tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Z.Nguyễn.

“Trong vườn còn rộng rãi cây khế cổ lỗ thụ khác nên tôi mới quyết định sắm chủ sở hữu mới cho cặp khế này để lấy kinh phí đầu cơ cho các cây khác”, ông Ba Hùng nói.

Anh Lâm Ngọc Vinh, một nghệ nhân cây cảnh chuyên kiến thiết hòn non bộ ở Hóc Môn, TP HCM, nghĩ là rất hãn hữu dòng kiểng ăn trái nào có tuổi hàng trăm năm.

Việc xác định tuổi thuần tuý bằng thông tin nhà vườn cung ứng ra, theo anh Vinh, là chưa chính xác. Với kĩ nghệ bây chừ, có thân xác định tuổi cây sử dụng máy đo phóng xạ nhưng chi tiêu khá cao. Cũng không thể nào cắt đôi cây để xác định tuổi. giá khởi điểm 12 tỷ rao bán, theo đánh giá của anh Vinh, khá cao so với game thủ kiểng ở TP HCM.

Ông Trọng Hoà, quận Nhà Bè, TP.HCM cho nhân thức tuy rất yêu thích kiểng cũ rích thụ và có thể chi hàng trăm triệu để tìm nhưng chi phí 12 tỷ cho cặp khế 300 tuổi nêu trên là cả gia tài của ông. Ông Hòa bình chọn chi phí này thật sự khó khăn có được khách hàng. Cũng như nhiều khách khác, ông đến xem phần lớn vì hiếu kỳ về cây khế trăm tuổi và trị giá cao.

Nhị năm trước, cặp khế này của ông Ba Hùng cũng được rao bán 7 tỷ đồng. Có khách trả  5,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết định mang về không bán.

"Năm nay, với giá tiền phát ra 12 tỷ đồng, việc tìm chủ mới cho cặp khế này cam đoan sẽ rất gian nan", ông Phan Văn Hợi, một nhà vườn nhập cuộc hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng cho nhân thức.



Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: