Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Việt Nam dừng bước trước Indonesia tại bán kết AFF Cup - VnExpress Thể Thao

viet-nam-dung-buoc-truoc-indonesia-tai-ban-ket-aff-cup-page-2

Quế Ngọc Hải phải đóng vai thủ môn trong cuộc chiến vn trả giá vì những sai lạc. Ảnh: Đức Đồng.

Các cầu thủ vn đã có những giây lát làm bùng nổ khi Văn Thanh và Minh Tuấn lần lượt ghi nhì bàn thích mắt ở cuối trận. Dĩ nhiên điểm yếu ở hàng thủ lại một lần nữa bóp chết hy vọng lên ngôi tại Đông Nam Á.

Hậu vệ Đình Đồng làm cho đội chủ nhà kiếm được bàn thua với tình huống đỡ bóng lóng ngóng tạo điều kiện cho Lilipaly thành lập tỷ số. Đây chưa phải là tình huống tồi tệ độc nhất vô nhị của vn trận này bởi sau đó thủ thành Nguyên Mạnh kiếm được thẻ đỏ vì pha tiến công nguội.

Chính vì mất đi Nguyên Mạnh, Ngọc Hải phải làm cho thủ môn bất đắc dĩ khi HLV Hữu Thắng đã thay hết người. Hậu vệ mang áo số 15 phải vào lưới nhặt bóng, sau quả phạt đền của Lestusen trong hiệp phụ và đây cũng là bàn ấn định tỷ số 2-2 cho lượt về.

Indonesia giành quyền đi tiếp nhờ thắng lợi với tổng tỷ số 4-3. Bên cạnh đó vietnam sẽ giành giải ba cùng với đội thua trong cặp bán kết còn lại giữa Myanmar và Thái Lan. Đương nhiên, tinh thần mới là dấu ấn đáng nhớ của tuyển vn sau AFF Cup 2016. Điều đó được biểu hiện rõ nhất qua cuộc chiến ở Mỹ Đình khi đội bóng rơi vào hiểm cảnh phải ghi nhị bàn trong thế chơi thiếu người.

Đội tuyển vietnam áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Indonesia trong hiệp một. Tất nhiên Indonesia phòng thủ tập thể và chơi kiên trì trước các đợt tiến công của Việt Nam. Tuần tự Văn Thanh, Công Vinh và Trọng Hoàng có những cảnh huống nguy khốn nhưng không đủ để tấn công bại hàng phòng vệ Indonesia.

Hình như vn phải dồn lên tấn công kiếm bàn thắng vì thất bại ở lượt đi, Indonesia đã chịu đựng kì vọng và họ đã có bàn thắng một phương pháp bất thần. Trong cảnh huống tiến công thực thụ nguy khốn trước tiên, Solossa tạt bóng khiến Đình Đồng bận rộn sai lạc và Lilipaly không bỏ dở cơ hội ghi bàn. Lúc này Việt Nam buộc phải ghi ít ra hai bàn để đưa cuộc đấu tham gia hiệp phụ.

viet-nam-dung-buoc-truoc-indonesia-tai-ban-ket-aff-cup-page-2-1

Minh Tuấn làm bàn thắng đáng nhớ như món vàng cho người cha mới tắt hơi. Ảnh: Đức Đồng.

Hy vọng của các cầu thủ chủ nhà càng thêm phong phanh sau khi Nguyên Mạnh kiếm được thẻ đỏ rời sân và Quế Ngọc Hải bắt buộc xuống canh cầu môn. Đương nhiên chính trong hiểm cảnh, tinh thần bất khuất của vn đã sống lại. Văn Thanh rút ngắn tỷ số với cú đá căng xuyên qua một rừng chân cầu thủ trong vòng 16m50 trước khi Minh Tuấn thực hiện pha làm bàn sở trường. Trung phong Than Quảng Ninh đẩy bóng qua hai cầu thủ đối thủ và dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Meiga.

Indonesia phải bước vào hiệp phụ nhưng lúc này ưu thế về quân số đã giúp họ thành công. Đội khách thực hiện pha tấn công trung lộ thuận lợi khi hàng thủ Việt Nam không đủ người và buộc Ngọc Hải phải phạm lỗi với Ferdinan ở phong độ đương đầu. Trên chấm 11 mét, Lestusen đã không cho Ngọc Hải thời cơ sửa sai với bàn thắng gỡ hòa 2-2. 

Tỷ số này buộc vn phải ghi đến hai bàn nữa nếu như không muốn bị loại. Các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn chơi cố gắng hết chính mình, không buông xuôi trong những phút cuối nhưng không đủ khiến cho nên bất thần.

Indonesia sẽ chạm mặt đội thắng trong cặp bán kết Myanmar và Thái Lan. Đây là cơ hội cho HLV Alfred Riedl phá dớp "Vua về nhị" ở sân chơi Đông Nam Á.

Đội hình thi đấu

vn: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Đồng, Văn Quyết (Công Phượng 69'), Văn Toàn (Minh Tuấn 57'), Thanh Trung (Thành Lương 73'), Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Vinh.

Bàn thắng: Văn Thanh (83'), Minh Tuấn (90'+3)

Indonesia: Meiga, Beny, Lestaluhu, Stefano (Zulham 85'), Rizki, Fachrudin, Pradana, Andik (Dedi 87'), Hansamu, Lestusen, Boas (Alfred 72').

Bàn thắng: Stefano (55'), Lestusen (phạt đền 97')

Lực lượng phóng viên


Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: