Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Tướng Mỹ: Kim Jong-un sẽ sớm hành động để thử giận dữ của Donald Trump

Một tướng Mỹ cấp cao cảnh báo, nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể khởi động một cuộc tiến công trong vài bốn tuần tới để thử Tổng thống mới thắng cử Donald Trump.
 >> Triều Tiên gửi thông điệp hòa bình đến Tổng thống thắng cử Donald Trump
 >> Triều Tiên lần đầu công bố về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ phản ứng ra sao nếu ông Kim Jong-un phát lệnh tấn công?
Tổng thống mới thắng cử Donald Trump sẽ bức xúc ra sao nếu ông Kim Jong-un phát lệnh tiến công?

Cụ thể, Tư lệnh Quân đoàn 8 của Mỹ đóng ở Hàn Quốc Thomas Vandal ngày 6.12 tuyên bố, ông Kim Jong-un có thể thực hiện một cuộc tấn công trong vòng 2 04 tuần khi ông Trump bắt đầu bước vào Nhà Trắng.

Theo đó, nhà chỉ huy Triều Tiên có thể tậu cách thử tân Tổng thống Mỹ. Tướng Vandal thể hiện sự quan trọng, ông Kim Jong-un có tài năng làm tăng găng tay quân sự để khích động bức xúc từ Mỹ khi dấu hiệu lúc đầu cho thấy ông Donald Trump có thể có hướng mới trong chính sách đối ngoại và họ không chắc chắn về thái độ của vị tỷ phú với Bình Nhưỡng.

Bên cạnh, Tướng Vandal còn cảnh báo rằng, Triều Tiên cũng có thể sử dụng triệt để bất ổn tại Hàn Quốc do Tổng thống Park Geun-hye đang lún sâu vào một vụ bê bối chính trị.

Ông nhắc lại các động thái khiêu khích trước đây của Bình Nhưỡng trong thời điểm chuyển giao quyền lực ở Seoul và Washington cùng lúc lo lắng ông Kim Jong-un có thể song song hành động thử phản ứng của chính quyền mới ở Hàn Quốc và Mỹ.

Đương nhiên, Tướng Mỹ cũng trấn an rằng, tiềm lực quân sự của cả Mỹ lẫn Hàn Quốc đều có khả năng đẩy lùi bất cứ động thái nào từ Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại LHQ, Samantha Power, trước đó cảnh báo, Triều Tiên đang gắng gỏi hoàn thành các loại tranh bị hạt nhân và do vậy, họ có thể khiến các nước trong khu vực cũng như trên nhân loại cảm thấy bị đe dọa bị tấn công hạt nhân.

"Chúng tôi sẽ chấp hành cách thức bổ sung đáng kể bao gồm các giải pháp trừng phạt mới để cho Triều Tiên thấy hậu quả của các hành động bất hợp lí và nguy nan của họ", bà Samantha tuyên bố.

Triều Tiên bị nghi là đang tiến hành một loại các hoạt động khiêu khích mạnh bạo trong những tháng gần đây bao gồm cả việc chuẩn bị thử hạt nhân. Chỉ riêng trong năm nay, Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân tới 2 lần bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế và các lệnh trừng phạt mới của Liên Thích hợp Quốc.

Theo Phương Đăng/ Express

Dân Việt

Tag :nhà lãnh đạo Triều Tiên, tân tổng thống mỹ, chuyển giao quyền lực, Tổng thống Mỹ, thử bức xúc, Donald Trump

Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: