Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

NHNN "tuýt còi" việc sử dụng thẻ nguồn vốn vay để thực hiện giao dịch khống

Ngày 05/12/2016, Ngân hàng Nhà nước vn (NHNN) có văn bạn dạng số 9325/NHNN-TT gửi các công ty phát triển thẻ, các công ty thanh toán thẻ, các công ty cung cấp phục vụ trung gian thanh toán, NHNN chi nhánh thức giấc, đô thị về việc chấn chỉnh việc sử dụng thẻ nguồn đầu tư để thực hiện đàm phán khống.

Theo văn phiên bản này, qua công việc theo dõi, nắm bắt tin tức về tình hình hoạt động trả tiền thẻ, thời điểm mới đây NHNN thấy có hiện tượng tổ chức chấp nhận thẻ cung ứng cho chủ thẻ nguồn vốn vay phục vụ rút tiền mặt qua thiết bị ưng ý thẻ (POS/mPOS) hoặc duyệt công ty cung ứng phục vụ trung gian thanh toán để dùng thẻ nguồn hỗ trợ nhằm rút tiền mặt mà không phát sinh việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ. Đây là hành vi thương lượng khống, bị cấm theo pháp luật của pháp luật, có nguy cơ nảy sinh rủi ro, ảnh hưởng đến sự sản xuất lành mạnh của hoạt động mua bán thẻ tại Việt Nam.

Để thực hiện nghiêm túc qui định về hoạt động thẻ ngân hàng. Đảm bảo bình an của nả cho khách hàng và ngân hàng trong thương lượng thanh toán thẻ nguồn vốn vay, Thống đốc NHNN đòi hỏi:

Các tổ cức tạo ra thẻ, tổ chức thanh toán thẻ tiến hành rà soát, bình chọn, chọn các doanh nghiệp hài lòng thanh toán thẻ có năng lực, uy tín khi ký đoàn kết đồng; có quy trình, nghiệp vụ theo dõi, giám sát chặt chẽ các thương lượng thẻ tín dụng nhằm không để xảy ra hiện trạng đàm phán khống tại các đơn vị bằng lòng thẻ.

Đồng thời, kiểm tra, đánh giá lại toàn thể các thứ tự nghiệp vụ, giấy má, hồ sơ và thích hợp đồng tạo ra thẻ nguồn hỗ trợ đảm bảo tuân hành các pháp luật về cấp nguồn hỗ trợ đối với khách hàng.

Cùng với đó, tăng mạnh công việc tin tức, tuyên truyền, nâng cao kiếm được thức của phố hội và người địa phương về hành vi đàm phán khống tại các tổ chức chấp nhận thẻ, cũng như các phương án, âm mưu ăn lận trong hoạt động trả tiền thẻ, thanh toán điện tử. Mặt khác, chủ động tuyên truyền, bình thường những chính sách, định hướng của NHNN về tạo ra trả tiền không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Đối với các đơn vị cung cấp phục vụ trung gian thanh toán: Ngăn cấm việc cung ứng phục vụ trung gian trả tiền để chấp hành đàm phán khống bằng thẻ nguồn hỗ trợ dưới mọi cách thức (qua công ty chấp thuận thẻ, ví điện tử…); Có quy trình theo dõi, giám sát ngặt nghèo các thương lượng thẻ nguồn đầu tư qua doanh nghiệp của chính mình nhằm đảm bảo không để xảy ra hiện tượng dùng thẻ nguồn đầu tư để thực hiện đàm phán khống.

NHNN chi nhánh thức giấc, thành phố phối phù hợp với các tập đoàn truyền thông và chỉ đạo các đơn vị phát triển thẻ, công ty cung cấp phục vụ trung gian trả tiền trên địa bàn đẩy mạnh công việc tin tức, tuyên truyền về thanh toán không sử dụng tiền mặt; cảnh báo cho đối tượng mua hàng sử dụng thẻ nguồn vốn vay và nhà băng về những phương thức, thủ doạn sử dụng thẻ tín dụng để thực hiện thương lượng khống.

NHNN chi nhánh thức giấc, thành phố đẩy mạnh công việc theo dõi, giám sát việc thực hiện luật pháp của luật pháp về hoạt động thẻ ngân hàng; chủ động phối phù hợp với các công ty tính năng trên địa bàn thiết kế các đoàn rà soát để rà soát và giải quyết vi phạm (giả dụ có) đối với các doanh nghiệp phát triển thẻ, tổ chức trả tiền thẻ, công ty cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và đơn vị bằng lòng thẻ xảy ra tình trạng sử dụng thẻ nguồn vốn vay để thi hành thương lượng khống.

Khi nhận thấy hành vi đàm phán khống, các đơn vị nêu trên cần thông báo kịp thời về NHNN (Vụ Thanh toán và Công ty Thanh tra, giám sát nhà băng) và tập đoàn tác dụng để phối hợp giải quyết.

Ngọc Toàn

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: