Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Nần nghệ (D.collettii)

hành trình 40 năm nần nghệ

(Dược chất quý cho người mỡ máu, mỡ gan, tim mạch, huyết áp)

Thảo dược quý Nần nghệ được tậu thấy như thế nào?

TS Lương y Nguyễn Hoàng kể: "Đầu những năm 1970, trong lúc đi sưu tầm cây thuốc, tôi có gặp mặt một cụ già người Dao, cụ chỉ cho tôi một dây leo cuốn, củ có màu quà, rễ giống râu hùm, có vị đắng và chỉ mọc ở độ cao trên 1500m so với mặt nước biển. Cụ bảo cây này quý lắm đấy, nhưng chỉ khiến cho thuốc thôi không ăn được đâu, nó giúp một vài cán bộ bụng to đã bé lại và chữa đau nhức xương khớp rất kiến hiệu; dân ở đây gọi nó là củ Nần (Nần theo tiếng dân tộc có tức là râu hùm). Về mặt thực vật học, tôi nhìn thấy nó thuộc họ củ nâu, thuộc chi Dioscorea mà tôi đã chú ý sưu tầm trong khoảng vài năm trước".

nần nghệ

(Hình ảnh cây và củ Nần nghệ - Dioscorea collettii)

Cây thuốc này sau đó đã được giám định tên khoa học là Dioscorea collettii, chiết xuất saponin steroid trong khoảng củ với hàm lượng khá cao. (Những năm sau đó trong các nhà cửa công nghệ đăng trên tin báo Dược học trong nước và ở Liên Xô cũ, tôi đặt tên cây này là Nần nghệ).

Các công trình phân tích kỹ thuật chứng minh chức năng của cây thuốc quý Nần nghệ.

Năm 1985 tại trường Đại học y số 1 Xêtrênốp – Matxcơva, luận án PTS về cây Nần nghệ đã được bảo vệ thành công.

Trở về nước, cùng với sự cộng tác của cố giáo sư Phạm Khuê (Viện Lão Khoa), GS.BS Nguyễn Trung Chính, các thầy thuốc ở bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, PGS.TS Hoàng Kim Huyền cùng các đồng nghiệp tại trường đại học Dược Hà Nội. Kết quả là thuốc Diosgin đã xây dựng thương hiệu tham gia  năm 1995; được hội đồng nghiên cứu của trường Đại học Dược Hà Nội bình chọn hoàn hảo; công trình cũng được vinh diệu đạt giải nhất hội nghị công nghệ Y Dược trẻ toàn quốc.

Sử dụng cho người có rối loàn chuyển hóa lipid, kết quả xét nghiệm sinh hóa trên 5 tiêu chí về lipoprotein trong máu cho thấy phần lớn các chỉ số lipid máu đều có thiên hướng trở lại tầm thường, khác biệt hạ rất mạnh lipoprotein tỷ trọng thấp (Mỡ xấu LDL-c) và có thiên hướng tăng lipoprotein tỷ trọng cao (Mỡ tốt HDL-c), bởi thế hạ được tỷ số CT/HDL (CT-cholesterol toàn phần). Khác biệt cholesterol toàn phần trong máu của ~100% người bệnh đều giảm.

Thuốc còn có tác dụng hạ áp huyết trên hầu hết các bệnh nhân có áp huyết cao. Trong vấn đề trị không thấy có tai biến và công dụng xấu nào. Kết quả tìm hiểu dược lý còn cho thấy tính năng chống viêm khớp và  nhân tố hòa nhịp tim rất khả quan.

 Vậy là sau 40 năm phân tích, cho thấy cây Nần nghệ có 3 tính năng:

  • Hạ mỡ dôi thừa trong máu, mỡ trong gan, mỡ nội tạng (cholesterol, triglycerid)
  • Giúp ổn định áp huyết và yếu tố hòa nhịp tim
  • Chống viêm khớp (Hiệu quả cao với viêm khớp dạng thấp)

 Với rộng rãi công trình kỹ thuật nội địa và nước ngoài đánh giá về hiệu quả, tính ưu việt của nguồn gen dược liệu quý Nần nghệ. Đây chính là giải pháp thiên nhiên đột nhiên phá, ưu việt trong khoảng thảo dược cho người mỡ máu, mỡ gan, áp huyết, tim mạch.

Nần nghệ được đưa tham gia danh mục thực vật quý thi thoảng "Sách Đỏ Việt Nam" phần 2 trang 391 và 392

bằng chứng khoa học 

sách đỏ Việt Nam

Tin khoa học: Chuyển giao độc quyền đề tài 40 năm Nần nghệ của TSLY Nguyễn Hoàng, cùng các chuyên gia của công ti Dược Khoa, trường đại học Dược Hà Nội - PGS. TS. Trằn Văn Ơn (Chủ nhiệm bộ môn Thực vật - giám đốc Dược Khoa - trường Đại học Dược Thủ đô), DS. Lê Đình Bích (nguyên trưởng bộ môn Thực vật - trường Đại học Dược Thủ đô); đã bảo tồn và tạo ra chiến thắng nguồn gen nần nghệ (dược chất quý hi hữu được lưu trong sách đỏ vn) theo tiêu chuẩn GACP (thực hiện tốt trồng trọt và thu hái dược chất), đã cho xây dựng thương hiệu tpcn Hamomax với thành phần trong khoảng cây Nần nghệ.

Năm 2016, Nần nghệ tiếp diễn được làm thí nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Y khoa Cổ Truyền Trung Ương. GĐ bệnh viện - PGS.TS È cổ Quốc Bình kết luận đây là dược chất duy nhất đến nay được chứng minh giúp hạ mỡ máu rõ rệt nhất. Sau 30 ngày dùng đã có 71,6% người bệnh đã đạt hiệu quả hạ mỡ máu. Sau 60 ngày có 83,4% người bệnh giảm Cholesterol; 88,3% giảm Triglycerides; 66,7% giảm LDL – c; 33,3% tăng chỉ số HDL – c. Các triệu chứng lâm sàng biến mất hoàn toàn, rất nhiều bệnh nhân có huyết áp cao đều hạ về ổn định. Khác biệt không chức năng phụ và không có trường hợp xấu đi sau vấn đề trị.

TSLY Nguyễn Hoàng và hành trình tò mò ra cây thuốc quý Nần nghệ

Chuyên gia tim mạch (GSTS. BS Phạm Gia Khải - Chủ tịch hội Tim Mạch Đông Nam Á) chia sớt giải pháp khắc phục chức năng phụ của thuốc tây trong nhân tố trị mỡ máu

TS. BS Phạm Hưng Củng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Y Học Cũ kĩ Truyền Bộ Y Tế giải đáp giải pháp hạ mỡ gan an toàn, hiệu quả

 1. NSND Quang Thọ, Thủ đô

nghe sy quang tho

  • Mỡ máu cao
  • “Hiến đâng cho tương lai nghệ thuật hạn độ ấy năm, tới giờ tôi vẫn chan chứa năng lượng để thỏa mãn niềm mê mẩn ca hát. Tôi thấy mình đúng khi lựa chọn dè bỉu phẩm Hamomax để chăm sóc sức khỏe, bạn thấy đấy, gần 70 tuổi mà tôi không hề bận bịu các bệnh mỡ máu, mỡ gan, áp huyết… như đa số người tầm tuổi này hay bận bịu phải”.
  • Xem hành trình chữa mỡ máu cao của NSND Quang đãng Thọ tại đây. 

2. Chưng Định, 81  tuổi – Hà Nội

hamomax nan vang bac dinh anh moi

  • Tăng áp huyết, bệnh động mạch vành, đã yếu tố trị tại bệnh viện Việt Xô. Bác bỏ sĩ cho về nhà và kết luận “chỉ sống được vài năm nữa thôi, bệnh tình gay go lắm rồi”.
  • Sau 3 bốn tuần sử dụng: Huyết áp định hình; bệnh mạch vành, đau nhức chân đều bay hết. Thần thái tinh nhanh, dáng người vội vã, có thể uống 5 vại bia 1 lúc, …
  • Xem hành trình chữa bệnh của Bác bỏ Định tại đây  

3. Bác Lương, 57 tuổi – Phú Thọ

 phieu xet nghiem sau edited

  4. Chú Phương, 46 tuổi, Quảng Nam

chu phuong 2

  • Gan nhiễm mỡ, viêm gan B, suy vành, hở van tim, thể trạng béo (cao 1m63, nặng 78 kg).
  • Nhị bốn tuần uống Nần nghệ liên tiếp, gầy được 10kg, người dễ chịu, áp huyết bình ổn, bệnh suy vành số đông hết hẳn.
  • Xem hành trình chữa bệnh của chú Phương tại đây.

Item ko phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh 

 

hamomax
vận chuyển miễn phí

Nếu như bạn thấy hữu dụng, hãy tham gia/chia sẻ bài viết 

khuyen mai tet
chong-hang-gia-hamomax

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: