Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Khi quyết "tung hê" hết để kiểm soát an ninh tình ái, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của thân phụ mẹ?

Có những người trẻ nhất định tuân theo ý bản thân mình thì phụ vương mẹ để làm gì?

Câu chuyện ai oán của đôi thanh niên bị cha mẹ chồng ngăn cấm tình yêu là đề tài được bàn tán đa dạng nhất những ngày vừa qua. Hai vợ chồng livestream trên Facebook cảnh tranh biện, đôi co với phụ vương mẹ chồng để bảo kê tình ái 2 năm của bản thân.

Và bởi vụ việc được đăng lên mạng phố hội, gần như ý kiến được đưa ra, nhưng phần lớn trong đó là những lời phê phán, chỉ trích cha mẹ và họ hàng của chàng trai. Bên cạnh mọi mũi dùi thâm hiểm nhất đều đang chĩa về phía những người lớn nọ...

Tất nhiên, có lẽ đôi bà xã chồng trẻ và cả cộng đồng mạng đang bị sự tức giận, những hậm hực che mờ mắt mà ko phải trông thấy, thân phụ mẹ cặp đôi ấy đã đau lòng tới nhường nào?

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 1.

Tâm niệm lớn nhất đời của người khiến phụ vương làm mẹ chính là được thấy con chính mình sống êm ấm, an lặng. Ai cũng mong khi con trẻ trong nhà khôn lớn trưởng thành, sẽ tìm được cho mình một bến đỗ để trở về sau những bon chen giữa đời. Thử hỏi, có cha mẹ nào lại không ước ao những điều giản dị như thế?

Đối với mẹ phụ vương, con trẻ trong nhà thì vẫn mãi nhỏ nhắn, vẫn luôn là hình hài dấu yêu mà họ từng ấp, từng cõng, đừng đong đưa trên vòng tay thuở mới sơ sinh, dù cho sự thật là chúng đều đã lớn tướng cả rồi.

Đôi hiền thê chồng trẻ ấy đã khiến phụ thân mẹ họ âu sầu đến tột độ chỉ vì những nghĩ suy bảo kê tình yêu - nhưng lại được thể sinh ra theo cái cách thức "chúng tôi muốn tung hê hết vì tình yêu của chính mình". 

Để kiểm soát an ninh tình ái, họ đã ưng ý làm cho mọi cách, kể cả cách khiến cho mẹ cha khổ tâm, phải chịu những tổn thương về tình cảm, trinh nữ với phổ thông người. Lẽ ra chuyện có lẽ sẽ êm thấm hơn ví như đôi trẻ nghĩ suy thấu đáo kỹ lưỡng hơn, không đưa mọi thứ lên sóng "truyền hình".

Bảo kê tình ái là không sai, bởi suy cho cùng, tình ái là thứ phép màu thiêng liêng, là mầm mống kiến tạo nên con người, nhân loài như hiện tại. Vì tình yêu, nhân loại có thể hi sinh rất nhiều.

Tất nhiên trước khi khiến gì, thì xin hãy nghĩ tới mẹ phụ thân. Hãy mua một cách khác thật văn minh để kiểm soát an ninh tình yêu của chính mình. Ví như thực thụ mến thương nhau thì có rất nhiều bí quyết để chứng minh tình ái đó có thể đơm hoa kết trái, đôi trẻ sẽ hạnh phúc nếu như về thông thường một nhà. Giả dụ phải hy sinh, cũng đừng hy sinh bố mẹ bản thân, đó là sự bất hiếu, chẳng phải sự hy sinh cao thượng.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 2.

Quay trở về câu chuyện ép duyên trên sóng Livestream ồn ào những ngày qua, người phụ thân trong câu chuyện này đã phải nén nước mắt khi kể về những ngày qua của gia đình.

Con trai xin tiền sắm xe, xin tiền hùn vốn làm ăn, phụ thân mẹ dù không có vẫn cố chạy vạy vay mượn khắp nơi để đáp ứng được cho con. Còn phiên bản thân chính mình vẫn chỉ đi chiếc xe cà tàng cũ kỹ, hàng ngày vượt 25 km đến trường dạy học.

Còn con, để được ở bên người yêu, chuẩn bị chết, sẵn sàng hoàn thành mấy chục năng mỏi mòn, mấy chục năm xương máu của hai bậc phụ huynh. Lúc ấy, chắc anh chưa, hoặc cũng không biết, hoặc không nghĩ được gì phổ biến về sự vun vén của ba má mình. Trong đầu anh khi ấy tình ái là trên hết.

Đừng nói tình ái không có lỗi...

Phải công nhận một vấn đề, tình ái là chuyện của hai người, nhưng khi tiến tới hôn nhân, nó không còn là việc nhì người ở bên nhau nữa.

Đừng nghĩ chỉ cần một đôi chim là có thể khiến cho nên tổ ấm, những buộc ràng và trách nhiệm khi về thông thường nhà sẽ đè nặng lên đôi vai của cả nhị. Chúng ta bắt đầu phải sống có trách nhiệm hơn với chính phiên bản thân bản thân và mái nhà hai bên nội - ngoại, chưa kể tới việc sống sao cho vừa vặn với các tiêu chuẩn bình thường của thị trấn hội tập thể.

Vì vậy hôn nhân chẳng thể cứ nói muốn là được. Nếu chưa đủ chín chắn, chưa đủ sức đảm đang nghĩa vụ thì đừng nhanh nhẹn kết duyên, dù ái tình có thâm thúy, mặn nồng đến thế nào đi nữa.

Phụ thân mẹ là thế hệ đi trước, họ thừa hiểu giông tố gì có thể ập đến với con trẻ trong nhà chính mình. Cái họ muốn, là bằng cách nào đó, con bản thân sẽ vượt lên được và có một cuộc sống an toàn.

Và nếu được, hãy lắng nghe họ, lắng nghe thế hệ cũ kể về chuyện sống bên nhau, kể về cách khiến cho sao mà nhị nhân loại lẻ tẻ có thể phổ biến sống dưới một mái ấm, có một bè phái con, ấm êm, trong sự chúc phúc của đại chúng xung quanh.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 3.

Cũng đừng nói tình yêu không có lỗi, đừng nói chỉ cần làm cho gì mà bạn thấy đúng, do vì cam đoan trên đời này, không có người nào chiều chuộng bạn hơn phụ thân mẹ bạn. Lúc bạn gian khổ, người khác có thể quay lưng, nhưng phụ vương mẹ thì không bao giờ. Nhà là nơi để về mà lại, nhà là chốn an ninh cơ mà?

Một ái tình làm ảnh hưởng đến gia đình, đến họ hàng, tác động tới các trị giá đạo đức đã là một ái tình có lỗi rồi.

Có một sự thật là, phụ vương mẹ của chàng thanh niên sau vụ Livestream kia, đang nhìn mặt hàng xóm ra sao, bị các đồng nghiệp nói gì trong khi chuyện gia đình chính mình đã bị hàng trăm nghìn người nhân thức tới?

Những gì đã diễn ra giống như một con dao sắc ngọt, cứa vào trái tim đấng sinh thành tới rỉ máu. Nhìn chú chim non bản thân mình từng chăm nom, từng mớm từng thìa bột, từng chảy nước mắt khi nó rên khóc một đêm, từng lặn nắng ngụp mưa để đưa đón, nay nhìn chính mình bằng con mắt hận thù, tới người cứng ngắc nhất cũng nước mắt lưng tròng.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 4.

Bất cứ người khiến cho phụ vương mẹ nào cũng muốn con trẻ trong nhà học được cách suy nghĩ chín chắn, nhân thức cân nhắc và đưa chọn lựa thật sáng láng cho cuộc đời bản thân. Phụ vương mẹ sốt ruột rằng con vẫn còn nhỏ dại, sẽ ra sao nếu như con nhanh nhẹn đưa ra quyết định dại khờ.

Và yếu tố đó thì có gì sai chăng?

Chẳng có gì sai cả. Chỉ là nó chưa được thể hiện một bí quyết khéo léo và tinh tế hơn mà thôi.

ngừng thi côngĐây là thân phụ mẹ chàng thanh niên vẫn chưa đích thực lắng tai ước muốn trong khoảng con bản thân. Với những bạn trẻ đang ở tuổi đôi mươi ấy, họ thực thụ cần được lắng nghe, cần được giãi bày, chứ không phải ép uổng gò bó, họ không còn là con nhỏ 5, 6 tuổi ngỗ nghịch nữa, họ cũng có quan niệm của riêng bản thân mình.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 5.

Một khi yêu, trái tim không còn khiến chủ được lý trí nữa, con người ta cũng trở nên mù quáng để bảo vệ ái tình vẹn toàn của chính mình, đó là phiên bản năng cơ bản nhất của mỗi loài người, chúng ta có thể thông cảm được yếu tố ấy. Tất nhiên, muốn giữ vững được thứ tình cảm thiêng liêng ấy, đầu tiên hãy học bí quyết trân trọng những nhân tố linh nghiệm nhất bên cạnh bản thân mình. Ở đây là chính ba má chính mình cái đã.

Là khi ba lọc cọc con xe cà tàng hơn nhì chục cây số đi dạy, để con có xe đẹp đi khiến, đi chơi.

Là khi mẹ còng lưng gánh từng tạ thóc lên xe, đem bán tích cóp từng đồng, để con nơi thị trấn thị được đủ đầy.

Là khi ba đè nén lòng tự tôn của bản thân xuống tận cùng trái tim, ngửa tay xin mượn mượn những đồng bạc trong khoảng các mối quan hệ xung quanh, cốt cho đàn ông có cái vốn mà thành lập công ty để khởi nghiệp, xây dựng cơ ngơi.

Và khi mẹ chảy nước mắt vì xóm giềng sàm pha, dương gian chê cười, bố đóng cửa không dám nhìn mặt họ hàng, vì chuyện nhà vỡ lở, vì trần gian không quen biết ghẻ lạnh buông lời miệt thị họ trên chính trang tư nhân của con cái bản thân mình. Mà không có sự kháng cự hay kiểm soát an ninh từ con mình.

Lúc ấy, liệu phương pháp bảo vệ ái tình bằng mọi giá, kể cả giày đạp lên chính mẹ phụ thân, có còn là sự hy sinh cao quý?


Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: