Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Giới trẻ Sài Gòn yêu thích với tiến thưởng Noel làm cho bằng tay - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Mẹ và bé bỏng cùng điện đồ đồng phục đi chơi Noel 2016 - Ảnh: NVCC

Đến sát ngày Noel, dạo quành một vòng các siêu thị Hạnh Thông Tây, Gò Vấp, Tân Định, Bến Thành... phổ thông mặt hàng là tiến thưởng tặng Noel vẫn còn được bày bán khá đa dạng.

Đồ "handmade" bán nhanh

Nhìn chung, phần nhiều là những món vàng như những năm trước. Tuy nhiên, năm nay một số siêu thị lại trưng bày rộng rãi vật phẩm mới, khác biệt trong đó phải kể đến các mặt hàng khiến bằng tay.

Và hồ hết tuổi teen đã quyết định chọn lựa những món vàng được làm bằng tay hoặc thiết bị cần thiết để làm cho quà. Khác lạ, những món vàng thiết thực, gắn với công việc, học tập được hầu hết bạn chọn..

Chị Lệ Thu - một chủ khu chợ tại Siêu thị Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp) san sẻ: “Năm nay các mặt hàng Noel truyền thống như vớ, ông già Noel, công chúa Tuyết... bán chậm hơn mấy năm trước. Bù lại, đa dạng thanh niên thích tới sắm các vật liệu khiến quà như: giấy bóng, thiệp, vật trang trí nhỏ tuổi... để tự khiến cho quà tặng bạn bè”.

“Hiểu tâm lý của thanh niên, năm nay siêu thị chúng tôi không Để ý phổ thông mặt hàng Noel truyền thống mà thay vao đó là các món tiến thưởng độc đáo, không lỗi thời như: đèn giáng sinh, cây ái tình... Dường như đó, có đông đảo thanh niên kinh doanh các mặt hàng đồ handmade nên chúng tôi thu sắm và bán khá chạy” - anh Cao Xuân Hùng, chủ một siêu thị tại chợ Tân Định, cho hay.

Sơn móng tay đậm chất Noel để làm cho điệu đón Noel

Tiến thưởng và tấm lòng người tặng

Trên facebook, phổ biến bạn teen chia sẻ những món tiến thưởng được tặng khá giàu sang đa dạng. Hầu như là các món tiến thưởng cho chính người dùng kiến tạo cùng với những lời chúc đáng yêu.

Bạn Duyên Nguyễn, học sinh Trường ĐH Kinh tế - Luật, chia sẻ: “Năm nay mình khá bất ngờ vì được tặng một chiếc bánh do chính người mình thương cảm khiến. Mùa giáng sinh có lẽ sẽ thật ý nghĩa với chính mình”.

Một vài mặt hàng Noel được chuộng - Ảnh: Triệu Dủ

Bạn Thắng Nguyễn cho nhân thức: “Năm nay chính mình muốn sắm hoa sấy khô, sau đó về nhà bản thân mình sẽ tự thiết kế thành một lẵng hoa hấp dẫn nhất. Chính mình không thích những món quà có sẵn mà muốn đích thân khiến cho gửi tặng người thân trong mái ấm sẽ ý nghĩa hơn”.

Bạn Hằng Lê, sinh viên Trường ĐH Nguồn vốn Marketing, lại thích khiến những con búp bê bằng vải để gửi tặng bạn thân.

“Mình thích làm cho đồ handmade trong khoảng phổ thông năm nay. Vì vậy, trong mùa giáng sinh này, mình muốn được chính tay làm những món tiến thưởng ấy để gửi tặng đồng đội. chậm triển khai như một lời chúc ý nghĩa nhất thay cho lời nói mà mình muốn dành tặng khách hàng thời điểm giáng sinh về”.

Thạc sĩ tâm lí Nguyên Khôi nghĩ là: “Việc đa dạng thanh niên thích mua những món quà thiết thực, hay tìm nguyên liệu về và thông minh nhiều món quà handmade thích mắt dành dụm cho nhau là một xu hướng thiết thực.

Bởi theo thời điểm, khuynh hướng của bạn trẻ thích thay đổi, thích những vấn đề mới lạ, vậy nên họ sẽ thải trừ những cái cũ kĩ. Đáng mừng là quý khách trẻ không hướng đến những món tiến thưởng đắt tiền, sang trọng nhưng bất nghĩa mà lại thông minh đựa trên tài năng của bản thân. Mặc dù món tiến thưởng trị giá nhỏ nhưng tấm lòng của nó thật đáng quý”.

"Khiến điệu" dự tiệc Noel

Chị Nguyễn Bảo Ngọc (chuyên viên Beauty.Mums & Babies) chia sớt kinh nghiệm:

"Những người mẹ trẻ đều muốn diện đồ cùng con tới những buổi giao lưu Noel và năm mới chú ý mùa lễ hội này không chỉ có màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương, mà có thể phối y phục theo các kiểu mới lạ khác.

Những chiếc váy nhấp nhánh quà kim mang đậm không khí lễ hội, màu sắc rực rỡ được "dành đầu tiên một". Bạn có thể phối thêm cài tóc và túi xách thích hợp tone màu chủ chốt với đầm để thêm phần sinh động.

Ngoài ra đó, bạn cũng đừng quên những chiếc váy trắng bong khôi đơn màu lại mang tới vẻ trang trọng và đẹp đẽ.

Anh chị em nữ cũng "khiến điệu" đi chơi Noel với phổ quát trang sức, kiểu sơn móng tay đậm chất Noel. Bạn Bích Nga (Đại học Công Nghiệp TP.HCM) cho nhân thức bạn đã mua một chiếc vòng tay trầm hương có lục lạc và trái tim xinh tươi, mang phổ biến ý nghĩa hên và an toàn thích hợp mùa lễ hội.

Bạn Trịnh Ngọc, viên chức điểm trang ở huyện Gò Vấp, cho hay đa dạng bạn nữ thích sơn móng tay màu đỏ, trắng và thậm chí rất thích có hình ảnh ông già Noel trên móng để đi chơi.

TRIỆU DỦ - C.TH.

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: