Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Đề cử tác giả "Chết bởi TQuốc..." làm cố vấn kinh tế - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Tổng thống đắc cử Donald Trump đề cử nhà kinh tế Peter Navarro làm người đứng đầu Hội đồng Thương mại Quốc gia Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Tổng thống trúng cử Donald Trump đề cử nhà kinh tế Peter Navarro khiến cho người đứng đầu Hội đồng Thương mại Non sông Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết ông Navarro là một cố vấn đầu tư và là một học giả kinh tế từng viết vài quyển sách nhiều người biết đến và khiến một bộ phim biểu đạt mối bắt nạt dọa của TQuốc đối với nền kinh tế Mỹ cũng như tham vọng của Bắc Kinh trong việc trở thành nền kinh tế và quân sự lớn tại châu Á.

Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump ngợi ca ông Navarro là một nhà kinh tế "biết nhìn xa trông rộng" và sẽ giúp "phát hành các chế độ thương mại giúp hạn nhạo báng thâm hụt, mở mang tăng trưởng".

Giáo sư ĐH California Navarro (67 tuổi) từng là cố vấn cho ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Ông cũng là tác giả của phổ quát cuốn sách, bao gồm cuốn "Cái chết bởi China: Nước Mỹ đã đánh mất hạ tầng đóng chai của mình như thế nào" vốn được chuyển thành phim tài liệu.

Ông Navarro từng diễn đạt việc ông trông thấy sự yếu thế trong trận chiến kinh tế của Mỹ với China. Nhà kinh tế học này cũng từng nêu bật lên những khiếp sợ về vấn đề môi trường can dự tới nhập cảng của China và nạn trộm cắp của cải trí óc Mỹ.

Ông Navarro cũng là người từng có đề nghị về việc hợp tác với Đài Loan - TQuốc, bao gồm một thích hợp tác về chương trình phát triển tàu ngầm.

Tổng thống thắng cử Trump cũng vừa làm Trung Quốc giận dữ khi kiếm được máy tính bảng của chỉ đạo Đài Loan - Trung Quốc Thái Anh Văn sau khi thành công cuộc đua tham gia Nhà Trắng.


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: