Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Chồng thất nghiệp, mẹ ép con dâu chi 30 triệu lo Tết

Đọc những tâm can của mọi người trên diễn đàn tôi lại nghĩ tới chuyện nhà mình và cảm thấy chán chường. Bà xã chồng tôi lấy nhau hơn 10 năm, tôi mới sinh cháu thứ 2 được gần 1 năm, là con trai.

Tối hôm qua, trong bữa cơm, mẹ chồng tôi đưa ra một loạt danh sách các thứ cần chi trong dịp Tết này. Xem danh sách tôi hoa cả mắt. Tổng tiền biếu xén, vàng cáp họ hàng nội ngoại, cũng ngót nghét 30 triệu chưa kể khoản sắm sửa Tết cho mái nhà.

Trong danh sách người biếu quà Tết, tôi thấy có cả những người họ hàng xa lắc xa lơ, có khi mấy năm cũng chẳng gặp mặt nhau một lần.

Nhà ít thì cũng 1 hộp bánh, 1 hộp mứt, nhà đa dạng mẹ chồng đòi hỏi tôi phải chuẩn bị cả rượu, trái cây, hoa quả.

Tôi thắc bận rộn thì bà nói tục lệ bên nhà chồng tôi bao năm nay đều tương tự. Nhà nào có cháu đích tôn, Tết đầu tiên không chỉ phải có vàng cáp mở bán mà còn phải khiến bữa cơm ở nhà từ tuyến phố mời cả họ, không sót một người nào. Cả họ đều khiến chẳng nhẽ mái ấm chính mình lại bỏ?

Hơn nữa, bà muốn một thể dịp này lên mặt với họ hàng vì bao năm qua con bà mang tiếng trưởng họ mà chỉ có con gái, lúc nào cũng bị nói mát là nhà bà ngồi mâm dưới, rồi trưởng họ “cụt đuôi” (không có con nối dõi).

Chồng thất nghiệp, mẹ ép con dâu chi 30 triệu lo Tết
Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Cả họ xa và gần của mái ấm chồng tôi tầm hơn 100 nhà, mỗi nhà 3 - 4 người nên làm cỗ mừng cháu đích tôn phải tiêm tất, đầy đủ, không được để quần chúng chê trách.

Tới lúc này, tôi toát mồ hôi hột với chiến lược của mẹ chồng. Tôi nhìn sang chồng thì anh ngồi im, không ý kiến vì trong khoảng trước tới giờ mẹ nói gì anh đều thi hành răm rắp.

“Lương con cộng cả thưởng Tết mới được 7 triệu, giờ chồng con chưa có việc làm, còn phải lo cho 2 cháu nữa nên những khoản chi này con thấy không có lí đâu ạ. Con có muốn khiến cũng không lấy đâu ra tiền mà làm cho. Con nghĩ chính mình không có nhân tố kiện thì thắp hương tiên sư cũng là đủ lễ nghĩa rồi, giờ thị trấn hội tiến bộ, không khách hàng nào chê trách gì chính mình đâu…” - nhẹ nhàng tôi thưa với mẹ chồng.

Nghe đến đấy, mẹ chồng tôi sầm mặt. Bà vất cả bát đang ăn xuống mâm "xoảng" một cái. Giọng oang oang, bà chì chiết: “Cô coi khinh chồng cô ăn bám hả? Tôi muốn hoàng hậu chồng cô nở mày nở mặt với họ hàng cô còn muốn thế nào nữa? Cô khiến cho thế khác nào để cả họ cười vào mặt tôi, xỉ vả tôi. Không có thì hoàng hậu chồng lo mà đi mượn, rồi trả dần”.

Thấy bà gay gắt, tôi không dám nói gì nữa. Từ sau hôm ấy, mẹ chồng tỏ thái độ với tôi ra mặt. Bà nói nặng nhẹ, bỏ bữa, gầy to với chồng tôi và hàng xóm rằng tôi là đứa bất hiếu, khinh thường chồng và mẹ chồng.

Chồng tôi nhu nhược, không cổ vũ được bà xã một câu lại vào a tòng, nói tôi là đồ thanh nữ keo kiết, láo xược và anh vô phúc mới rước tôi về.

Sợ hãi vì tiền chi tiêu hàng bốn tuần cho mái nhà mấy miệng ăn chưa chấm dứt giờ mẹ chồng gây sức ép, bắt tôi lo thêm khoản tài chính trên trời rơi xuống thế này, tôi không biết phải xoay đâu ra.

Bác mẹ sinh tôi ra, nuôi tôi trưởng thành, chưa báo bổ được gì công ơn dưỡng dục thì đi lấy chồng. Từng đó năm khiến dâu là từng đó năm tôi thiếu thốn trăm bề, giật gấu vá vai, một tay lo lắng kinh tế cho gia đình. 

Những mong được chồng và mẹ chồng yêu thương cảm thông, giờ lại thành người láo hỗn trong mắt họ, tôi bế tắc vô cùng. Giá chồng tôi bớt nhu nhược, giá anh hiểu và thương phi tần một tí...


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: