Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bí mật động trời việc con dâu ngoan thánh thiện ngày nào cũng lên chùa thắp hương cho mẹ chồng rồi về nhà lại vào phòng tắm ngay lập tức

Tôi và thê thiếp yêu nhau hơn 1 năm thì khiến cho đám cưới. Lúc tôi đưa thê thiếp về trình bày thì mẹ không ưng ngay vì đúng là trước đó bà xã cũng đã có mối tình 4 năm với một người nhưng sau anh này đi du học nên chia tay. Mẹ không thích em cũng vì lẽ đó. Đương nhiên tôi bảo mẹ chuyện nào ra chuyện nấy, chuyện cũ của em đã hoàn thành rồi, giờ tôi yêu em vì thấy em phù hợp với chính mình… Sau tôi thuyết phục mẹ cũng đồng ý cho cưới.

Sau khi cưới tôi phải đi công tác ngay nên để bà xã ở nhà, mẹ chồng con dâu mới cũng chưa nắm bắt về tính nết nhau phổ thông nên có nhẽ thời gian tôi vắng nhà cũng có xảy ra chếch mếch. Thảng hoặc phi tần có gọi điện rồi khóc nhưng nhức với tôi bảo mẹ khó tính, hay xét soi. Mẹ gọi điện thì lại bảo bà xã vụng, nọ kia… Tôi ở giữa cũng không dễ dàng xử lắm chỉ biết khuyên bà xã cố gắng, đừng để ý mẹ và khích lệ mẹ cố gắng khuyên bảo con dâu, cô ấy cũng còn trẻ nên cũng không khôn khéo…

cuoc-goi-blogtamsuvn

Tôi ở giữa cũng khó khăn xử lắm chỉ nhân thức khuyên hậu phi cố gắng, đừng chú ý mẹ và khích lệ mẹ cố gắng khuyên bảo con dâu, cô ấy cũng còn trẻ nên cũng không khéo léo… (Ảnh minh họa)

Cũng may sau đợt công tác đó tôi chuyển về gần nhà nên chuyện mẹ chồng nàng dâu cũng hạn chế giễu hơn. Với bố tôi cũng nghỉ hưu, ông ở nhà hay rủ bà ra ngoài chơi nên mẹ và bà xã không chạm chán nhau phổ quát cũng ít xích mích. Vợ tôi dần cũng nắm bắt ý mẹ chồng hơn, biết bà thích ăn gì thích mặc gì chiều theo thị hiếu của bà nên mẹ cũng bằng lòng lắm. Thấy mẹ và thê thiếp đã dung hòa được với nhau tôi cũng mừng.

Cứ ngỡ cuộc sống vui vẻ êm ấm quay về, bà đòi cung phi chồng tôi sinh cháu để bà bế bồng. Nhưng thật không ngờ khi vợ chồng tôi chưa kịp có tin đáng mừng thì bất thần mẹ tôi lên cơn tai biến và ra đi chợt ngột khiến cho cả nhà choáng váng. Không khách hàng nào có thể tin là sự thật. Bố tôi hẫng hụt đa dạng lắm, tôi dù đau buồn nhưng là trụ cột mái nhà lúc đó nên nỗ lực khỏe khoắn đứng lên lo cỗ áo cho mẹ.

Bà xã một mặt khích lệ bố, một mặt mặt cùng tôi lo hòm cho mẹ. Mẹ mồ lặng mả đẹp kết thúc thì hoàng hậu bàn với tôi là đưa mẹ lên chùa vì ngày thường còn sống mẹ cũng thường xuyên lên chùa. “Có lần mẹ bảo em là sau này mẹ mà chết thì mong các con đưa mẹ lên chùa cho thanh thản”. Nghe hiền thê nói cũng có lý tôi và bố đều đồng ý.

Từ sau hôm đưa mẹ lên chùa, ngày nào đi làm về bà xã cũng vào chùa thắp hương khấn vái cho mẹ. Bà con khu ngõ người nào cũng bảo mẹ tôi có con dâu ngoan hiếu hạnh như thế mà số bà không được lợi. Tôi cũng nghĩ phi tần lên chùa thắp hương cho mẹ tương tự thì mẹ với tốc độ cao siêu thoát nên cũng không lưu ý gì cả.

Đương nhiên mới đây thì tôi thấy hơi lạ. Mỗi lần ở chùa về là bà xã lại vào nhà tắm, tắm rửa ngay lập tức. Dù ngày trước em không có lề thói đi khiến về là tắm ngay mà vẫn bảo để nấu cơm xong xuôi tắm cả thể không người lại bẩn. Thì hiện nay tắm hoàn thành hậu phi mới ra đun nấu. Tôi thấy hơi là lạ nhưng hiền thê bảo tại trời hot quá.

Cho đến một hôm bất ngờ tôi vào phòng tắm ngay khi cung phi vừa tắm hoàn thành vì bị đau bụng không chịu được. Đống quần áo phi tần thay ra vẫn chưa kịp bỏ vào máy giặt, và chiếc quần bé nhỏ của hậu phi để trên cùng làm tôi thắc mắc. Tôi cầm chiếc quần lên, với một người nam nhi đã lập mái nhà tôi nhận ra vấn đề thất thường trong chiếc quần đó. Nó không chỉ có thứ của chị em đàn bà mà nó còn có cả vật phẩm của nam nhi nữa. Vì sao lại thế được? Tôi nghi ngờ và khởi đầu theo dõi bà xã trong ngày hôm sau?

len-chua-blogtamsuvn

Tôi ngờ vực và khởi đầu theo dõi hậu phi trong ngày hôm sau? (Ảnh minh họa)

Tôi đi khiến cho về sớm và ngồi sẵn trong quán nước ở cổng chùa đợi phi tần xem có đích thực là hiền thê bản thân mình tham gia chùa thắp hương cho mẹ chồng hay còn đi làm việc gì khác nữa. Bà xã có đến cổng chùa thật nhưng em gửi xe ở bên ngoài hoàn thành thì rẽ ngay tham gia con đường nhỏ xíu kế bên chùa chứ không đi vào trong cổng. Tôi kín đáo đi theo hiền thê thì chết sững khi thấy em dừng ngay tại căn nhà của mối tình 4 năm ngày trước.

Bà xã bấm chuông, anh ta tươi cười ra thành lập cửa. Cô ấy bước tham gia trong đó tôi đứng chết yên, tất nhiên tôi không tham gia xem họ làm gì mà quay về ngay. Thực thụ phiên bản thân tôi cũng không cần người vợ này nữa. Tôi về đợi sẵn phi tần ở nhà, 1 tiếng sau vợ tôi về và như mọi khi lại lao ngay vào nhà tắm tắm rửa. Đợi cô ấy ra tôi mới nói: “Côn dọn dẹp và đi ngay khỏi nhà tôi và trong khoảng giờ cấm cô được nói tới 2 từ lên chùa thắp hương cho mẹ tôi nữa. Cô đi với thằng nào cô cứ việc, tôi đã ngu trùng hợp nghe lời mẹ mà quyết cưới cô về đây. Giờ thì tôi không ngu nữa đâu”.

Bố tôi cũng sững sờ vì không nghĩ cô con dâu ngoan của chính mình lại là nhân loại như vậy.


Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: