Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Bất chấp định giá cao, nhà đầu tư ngoại vẫn đặt cược tham gia TTCK vn

“Vẫn có dư địa để lớn mạnh”, Dominic Scriven – Chủ tịch quỹ Dagron Capital cho hay. “Chúng tôi đang tìm kiếm vận tốc vững mạnh lãi 19% trong năm tới”, trong bối ảnh nền kinh tế vững mạnh và lạm phát bất biến.

 VnIndex lần đầu tiên đã cao hơn MSCI của Đông Nam Á.

VnIndex lần đầu tiên đã cao hơn MSCI của Đông Nam Á.

Chỉ số chính của VN Index đang giao dịch ở mức P/E là 15,9 lần, cao hơn chỉ số MSCI Đông Nam Á đang được giao dịch ở mức 14,7 lần. Cú tăng 15% của chỉ số VN Index đã làm cho nó trở nên nổi bật hơn so với chỉ số MSCI hoạt động mua bán biên hay chỉ số chính của hoạt động mua bán Đông Nam Á.

Năm nay, thị trường vn phát triển mạnh “là do nền tảng kinh tế vĩ mô tốt và chính trị bất biến, trong khi các nước khác trong khu vực lại trải qua thời kỳ chuyển giao quyền lực và giai đoạn kinh tế gian truân hơn”, Attila Vajda – tổng giám đốc tại công ti trả lời Project Asia Research & Consulting nhận định.

Các nhà kinh tế dự báo vietnam sẽ là một trong những nền kinh tế vững mạnh mạnh nhất trong năm 2016 nhờ ngành nghề công nghệ đóng hộp đã vững mạnh mạnh trong vài năm qua. Nhờ các nhân tố vĩ mô khởi sắc, khác lạ là khối lượng vốn FDI tăng đã giúp đẩy chỉ số VN Index chạm đỉnh 8 năm (688,89 điểm) hôm 19/10. Trong năm đến, chính phủ đặt mục tiêu phát triển GDP ở mức 6,7% - mạnh nhất kể từ năm 2007. Theo Bloomberg, lãi của các công ty có mặt trong chỉ số chính dự định sẽ tăng trưởng 23% trong 12 bốn tuần tới.

Vấn đề thanh khoản

Hoạt động mua bán vẫn phải đối mặt với “khó khăn thanh khoản”, Andy Ho – CIO của quỹ VinaCapital phản hồi. Ông nghĩ rằng nâng giới hạn tỷ lệ chiếm hữu của nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ngân hàng là một cách thức mà chính phủ có thể thực hiện nhằm thúc đẩy thanh khoản thị trường. Một vài lĩnh vực trong năm rồi đã được nới room trong khoảng 49% lên 100%, tuy nhiên ngành nhà băng vẫn duy trì ở mức 30%.

vietnam – được cho là sẽ được lợi lợi phổ biến nhất trong khoảng TPP – có thể sẽ lại mất rộng rãi nhất bởi Tổng thống Donald Trump sẵn sàng rút khỏi Hiệp nghị này. Ông Vajda cho nhân thức: “Do nền kinh tế vn dựa vào phổ thông tham gia kim ngạch xuất khẩu và Mỹ là thị trường xuất khẩu quan trọng, chúng ta cần nhân thức chính quyền sắp tới của Trump sẽ có thái độ như thế nào với những rào cản thương mại”.

Theo Bloomberg, thanh khoản hàng ngày của SGDCK Hồ Chí Minh trong năm nay là 109 triệu đô la Mỹ, trong khi sàn GDCK của Singapore là 768 triệu USD.

Ông Andy Ho phản hồi, đây là thời gian tuyệt vời để đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh chính phủ tăng nhanh thoái vốn tại các công ti lớn.

Theo ông Vajda, kế bên việc thoái vốn, động thái động viên các công ti niêm yết cổ lỗ phiếu trên sàn giao dịch sẽ giúp TTCK Việt Nam trở nên “lôi cuốn hơn”. Trong mai sau, hoạt động mua bán sẽ có thêm một số tân binh như Việt Nam Airlines, VINATEX.

Anh Sa

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg


Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: