Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Xe ấp ôm, bán vé số giả vờ nhặt được iPhone và lừa bán với giá siêu rẻ

Liên quan đến việc bị lừa tìm iPhone giá rẻ, đa dạng quan điểm nhận định người mua cần đề cao cảnh giác, không nên ham của rẻ để hạn chế bận bịu bẫy kẻ lường đảo.

Trước câu chuyện thành viên Nguyễn Minh T., sinh viên năm 3 một trường đại học ở TP.HCM bị lừa mua iPhone 6S với giá một triệu đồng được đăng vận chuyển trên Zing.vietnam, đa dạng bạn đọc cho rằng đây là chiêu trò cũ nhưng rộng rãi người vẫn mắc bẫy vì ham rẻ.

Nhiều lần 'sập bẫy' vì mê say đồ rẻ

Phổ thông bạn đọc cho biết thực tế không quá không dễ dàng để trông thấy những kẻ lường đảo khi thường vào vai người bán vé số, xe ôm... mới nhặt được iPhone, không nhân thức sử dụng và muốn bán lại với giá hời. Song dù đã được cảnh báo trên các dụng cụ truyền thông, không ít người vẫn bị lừa bởi sự nhẹ dạ, tin tưởng, ham mê của rẻ...

Chia sớt về bản thân mình, bạn đọc Quang đãng Trường cho nhân thức dù sống ở TP.HCM nhiều năm nhưng bản thân không hạn chế khỏi cạm bẫy của những kẻ lừa đảo.

Anh viết: "Vài ngày trước, mình cũng bị lừa sắm chiếc iPhone 6S với giá 600.000 đồng bởi một chị bán vé số. Khi sử dụng, cảm ứng của máy bị đơ, chẳng thể tham gia mạng vì bị lag rất nặng. Giờ chính mình bán 100.000 đồng cũng không người nào tậu".

Thành viên Nguyễn Khanh cũng thuật lại câu chuyện từng tìm một iPhone 6S với giá 500.000 đồng của người phụ nữ đi trục đường với nghĩ suy có người tấn công rơi nên muốn tậu lại nhằm đợi chủ nhân chiếc laptop gọi đến kiếm được lại. Tất nhiên, khi rà soát, thành viên này nhận thấy phiên bản thân bị lừa vì máy đơ chẳng thể dùng.

Nhiều bạn đọc nhận định câu chuyện sắm iPhone rẻ rồi phát hình thành phiên bản thân bị lừa thường xảy ra với những người ít nắm bắt nhân thức về kĩ nghệ, say mê của rẻ, cộng thêm các "chiêu trò" qua mắt khách hàng...

Xe om, ban ve so lua ban iPhone nhat duoc gia sieu re hinh anh 1
Đồng đội mạng chia sớt những mẫu lên tiếng về việc bị lừa tìm phải iPhone kém chất lượng. Ảnh chụp màn hình.

Đống ý với quan niệm trên, thành viên Thu Trang viết: "Những 'con mồi' bận bịu bẫy thường là người chưa sử dụng iPhone. Họ không phân biệt được hàng thật, giả. Khách hàng chỉ ghe lời khẳng định, mồi chài của người bán không giữ thức giấc táo rất dễ bị lừa".

Thành viên này cũng cho rằng chỉ cần dành 1-2 triệu đồng để sở hữu một chiếc iPhone 6S, không dễ dàng có bạn nào cưỡng lại được. "Tiền nào của đó, bạn hài lòng mua giá rẻ thì chịu. Sao bạn không thắc mắc khi giá bán chỉ bằng 1/10 giá hoạt động mua bán?", cô viết.

Bạn đọc Quang quẻ Mạnh thể hiện sự quan trọng nhiều người bị lừa tậu iPhone 6S giả do ít tò mò thông tin trong khoảng các công cụ truyền thông. Thành viên này cho biết đây là bài học cảnh tỉnh giấc cho mọi người. Anh cũng đưa ra lời khuyên mỗi tư nhân nên dành thời gian cập nhật thông tin xã hội để phiên bản thân hạn chế những "chiêu trò" lường đảo tinh vi.

"Chiêu trò của người bán khi đưa 'con mồi' kiểm tra máy, máy tính bảng luôn trong trạng thái sẵn sàng sập nguồn, đánh thẳng vào tâm lý mê say giá rẻ của người tiêu xài... Hãy là người tiêu dùng thông minh", anh nói thêm.

Xe om, ban ve so lua ban iPhone nhat duoc gia sieu re hinh anh 2
Những lời cảnh báo liên tục được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Cần cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo

Thực tiễn, câu chuyện về những kẻ lường đảo trong vai người bán ve chai, xổ số... tại TP.HCM dở "chiêu trò" câu kéo khách hàng iPhone 6S với giá rẻ không hiếm, nhưng vẫn không ít người trở thành nạn nhân bởi sự nhẹ dạ, cả tin. 

Từng là "con mồi" bí quyết đây 2 năm, bạn đọc Kiều Đức Thắng kể lại khi đang đỗ xe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM), một người thiếu phụ bán vé số đứng trước mặt anh gạ gẫm bán chiếc iPhone 5 giá 1,7 triệu đồng. Sau một hồi trao đổi, bản thân anh như bị thôi miên và đã quyết định bỏ tiền ra tậu.

Gần giống các trường hợp bị lường đảo, người đàn ông này cũng gặp mặt gian truân khi dùng máy như không thể cài các vận dụng Facebook, Viber...

Hình như những trường hợp báo đài đưa tin, trên mạng xã hội và đa dạng diễn đài tâm sự cũng chan chứa san sẻ về những câu chuyện mắc lừa mua iPhone giá rẻ.

Xe om, ban ve so lua ban iPhone nhat duoc gia sieu re hinh anh 3
Một nick name chia sẻ câu chuyện bị lừa vì yêu thích tìm iPhone giá rẻ. Ảnh chụp màn hình.

Vẫn còn cảm giác bồn chồn khi nhớ về cảnh một người lạ bám theo gạ sắm laptop, thành viên Minh Anh trằn tình: "Tôi đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM thì một chưng xe ủ ấp bám theo xe nằn nì tìm laptop cả đoạn dài. Sợ quá! Tôi phóng ga đi nhanh hơn".

Theo đó, rộng rãi bạn đọc chắc chắn "cắt đuôi" những kẻ lường đảo là vấn đề nên làm, bởi họ có đa số "chiêu trò" câu kéo khách hàng. 

"Khi gặp gỡ những trường hợp này, mọi người cần sử dụng mọi phương pháp để thoát khỏi. Thậm chí, bạn có thể hù báo công an để họ sợ và tự rút lui", thành viên Cường Ngô chia sẻ.

Trong khi đó, phổ thông bạn đọc cũng giãi bày chờ đợi tập đoàn tính năng sớm tham gia cuộc tránh hiện trạng những kẻ lừa đảo gây phiền phức cho người đi trục đường và bảo vệ người tiêu xài.

'Tôi bị lừa tậu iPhone 6S giá 1 triệu tiền việt'

Chị bán vé số nói đây là chiếc iPhone 6S nhặt được bên các con phố, trao đổi qua lại, tôi móc 1 triệu tiền việt để tậu chiếc máy không dùng được.

Đoạn ghi hình

Dùng thử iPhone 7 Plus nhái, giá 3 triệu tại Việt Nam

Chiếc iPhone 7 Plus nhái được thiết bị camera kép, dải ăng ten được độ lại nhưng vẫn dùng phím Home vật lý, hệ quản lý gốc vẫn là Android được khiến lại giao diện cho giống iOS 10.

lừa bán iPhone 6s lừa bán iPhone 6 giá rẻ iPhone nhái lừa bán iPhone lừa bán iPhone giá rẻ


Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: