Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Về nhà sau chuyến công tác dài ngày, tôi điếng người khi nhận ra món ăn mẹ sẵn sàng cho phi tần đẻ

Cung phi chồng tôi cưới nhau hơn 1 năm. Vợ tôi mới sinh con được gần 1 bốn tuần. Tôi là dân nhà cửa còn thê thiếp là là giáo viên. Nhà tôi neo đơn, bố mất sớm trong khoảng lâu, anh lại là con một, cả nhà cả cửa có hai mẹ con, trong khoảng hồi cưới vợ về nhà cửa mới không giá lạnh.

Vợ tôi ngoan ngoãn, thánh thiện dịu, khéo ăn khéo nói. Tôi cũng phải đeo đuổi  mãi mới thu được cái gật đầu của cô ấy. Thời gian đó cũng có số đông người đeo đuổi hoàng hậu, vì thế có được em, tôi càng trân trọng, chiều chuộng em phổ biến hơn.

Ngày tôi đưa em về xin cưới, mẹ tôi không nói gì, bà bảo ý tôi thế nào bà tuân theo đấy.

me-chong

Thời gian vợ bầu bí, mẹ tôi cũng chiều con dâu, thường xuyên nấu những món ăn tẩm bổ. Trái lại, tôi thấy bà xã cũng mến yêu, kính trọng bà thì cảm thấy rất vui.

Cứ tưởng mọi việc cứ yên ả như thế, nhưng sau khi sinh ngừng, mẹ và hiền thê có mâu thuẫn lớn, mà duyên do cũng chỉ vì cơ chế ăn uống của vợ tôi. Mẹ tôi thuộc kiểu người cũ, bà chỉ tin cẩn tham gia kiểu ăn uống ngày xưa thời các cụ. Còn hiền thê thì cho rằng phải ăn trọn vẹn mới có thể đủ chất cho con.

Hậu phi đẻ được hơn 2 tuần thì tôi phải đi công tác gấp. Dù rất bi lụy vì xa hậu phi con, nhưng công việc buộc phải phải thế. Cũng trong chuyến công việc này, hôm đi về tôi mới biết những ngày không có tôi cung phi phải nặng nhọc thế nào.

Tôi về lúc tầm trưa, vừa đến cửa đã thấy tiếng mẹ tôi ra rả:

- Tôi thương mẹ con cô nên mới cơm nước cho ăn, giờ lại còn bày đặt chê ỏng chê eo. Cô sướng không nhân thức trục đường sướng, đấy không ăn thì nhịn, lần sau đừng mong tôi hầu nữa.

- Con không có ý đấy mẹ ơi, con biết mẹ thương mẹ con con, nhưng con không ăn được nữa, cả tuần nay bữa nào cũng ăn thế này rồi... - Tiếng vợ tôi nghẹn ngào..

- Mày giỏi lắm, cãi mẹ như chém chả. Kệ thây mày ăn gì thì ăn, cháu tao, tao xót.

me-chong.01

Tôi sợ tranh chấp kịch liệt hơn nên đẩy cửa bước vào. Nhìn mâm cơm của cung phi, tôi xót ruột khi trông thấy độc một đĩa rau luộc với 1 đĩa giết thịt rang khô. Thấy thê thiếp nước mắt đầm đầm, tôi nhanh nhẹn dỗ dành cả mẹ, bảo mẹ cứ nghỉ đi có gì để con nói với thê thiếp. Mẹ tôi bực dọc đi vào phòng, hiền thê thì ngồi nước mắt lã chã.

Lúc thê thiếp bình tĩnh, tôi hỏi thì cô ấy nói  hơn tuần nay bữa nào cô ấy cũng ăn thế này. Không đủ chất nên ít sữa, con nó quấy khóc suốt. Hôm trước bà ngoại gửi đồ sang cho ăn, nhưng mẹ mang để hết vào tủ, bảo giờ mới sinh không được ăn.

Phi tần nói cô ấy chán lắm, không nuốt nổi cơm. Hôm nay xin mẹ cho đổi món thì mẹ giận dữ lên như thế.

Tôi thật sự thấy không dễ dàng xử quá. Mẹ và phi tần nghĩ khác biệt, cách chăm con cũng chẳng giống nhau. Tôi lại đi công việc suốt, ví như cứ thế này thì chếch mếch còn xảy ra phổ quát. Tôi nên làm gì đây?


Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: