Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Trump cân nhắc cựu đối phương Ted Cruz khiến bộ trưởng tư pháp

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang cân nhắc đề cử Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz, kẻ thù lớn nhất của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ, cho vị trí bộ trưởng tư pháp Mỹ.

Bloomberg dẫn một nguồn tin cho biết ông Cruz đang chạy đua cho chức bộ trưởng tư pháp. Địa điểm này lúc đầu được dự đoán thuộc về cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani song ông Giuliani đang được lưu ý cáng đáng vị trí ngoại trưởng. 

Có mặt tại tòa nhà Trump Tower ở New York hôm 15/11, ông Ted Cruz nói với các phóng viên rằng cuộc bầu cử tổng thống 2016 cho thấy người dân Mỹ yên cầu sự thay đổi trong khoảng phía chính quyền. Nhưng Cruz không đề cập gì tới việc ông được tổng thống tân cử cân nhắc khiến việc trong nội các.

"Thượng nghị viên Cuz hài lòng khi có thời cơ chạm chán Tổng thống trúng cử Trump tại New York", phát ngôn viên của ông Cruz là Catherine Frazier nói với CBS News.

Trump can nhac cuu doi thu Ted Cruz lam bo truong tu phap hinh anh 1
Thượng nghị viên bang Texas Ted Cruz. Ảnh: Life News

Sau khi tin tức về việc đề cử ông Cruz xuất hiện, Tổng thống thắng cử Trump lên Twitter tuyên bố rằng ông là "người độc nhất" nhân thức người nào sẽ được bổ nhậm cho địa điểm nào trong chính phủ mới.

Ông Ted Cruz, 45 tuổi, từng bị ông Trump đánh bại trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa nhằm chọn lựa ra người tìm việc đại diện đảng tranh cử tổng thống.

Ông Cruz từng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa. Nhì người đã đối đầu vô cùng căng thẳng trong giai đoạn đó. Hồi tháng 9, Ted Cruz bất thần tuyên bố ủng hộ Trump biến thành tân tổng thống. 

"Sau phổ quát bốn tuần cân nhắc kỹ càng, cầu nguyện và tự hỏi lương tâm bản thân, tôi đã quyết định rằng tham gia ngày bầu cử, tôi sẽ bỏ thăm cho ông Donald Trump", CNN dẫn lại lời ông Cruz viết trên Facebook. Đáp lại, tỷ phú Mỹ cho biết việc ông Cruz ủng hộ chính mình là một "vinh hạnh lớn".

"Chúng tôi từng cạnh tranh trong cuộc đua, ông ấy là một người tài ba và không dễ đánh bại. Tôi trông mong được hợp tác với ông ấy trong phổ thông năm tới để đưa nước Mỹ lớn tưởng quay về", ông Trump nói.

'Giáo sư tiên tri' dự báo Trump sẽ bị truất phế truất

"Giáo sư tiên tri" Allan Lichtman, người từng dự đoán đúng mực tỷ phú Trump biến thành ông chủ mới của Nhà Trắng, chắc chắn tân tổng thống sẽ bị luận tội và truất phế truất.

Trump cân nhắc đưa thân tín trung thành vào nội các mới

Tổng thống trúng cử Donald Trump đang cân nhắc đưa 2 người ủng hộ lâu năm, cùng lúc là những tên tuổi ở Xã Wall, vào các địa điểm lãnh đạo về kinh tế trong nội các mới.

Trump cân nhắc Ted Cruz Trump cân nhắc Ted Cruz khiến bộ trưởng tư pháp Trump Ted Cruz


Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: