Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Cựu quan tham Ấn Độ khiến cho đám cưới nghìn tỷ cho con gái - Nhân loại

Cựu quan tham Ấn Độ làm đám cưới nghìn tỷ cho con gái - 1

Cựu thủ hiến bang Karnataka của Ấn Độ được nhân thức đã chi 74 triệu đô la để doanh nghiệp đám cưới cho con gái

Đám cưới xa hoa của con gái một chính trị gia Ấn Độ đã gây xốn xang dư luận trong bối cảnh nước này đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng tiền mặt, Straits Times đưa tin.

Cuộc khủng hoảng diễn ra khi chính phủ Ấn Độ tuyên bố kết thúc lưu hành tờ tiền 500 rupee và 1.000 rupee từ ngày 8.11 như một biện pháp thải trừ tham nhũng và trốn thuế. Chính sách bất ngờ đã làm cho cư dân đổ xô đến các nhà băng để đổi tiền mặt, dồn sức ép tham gia các nhà băng.

Brahmani là con gái của thương nhân và cựu thủ hiến bang Karnataka, ông G. Janardhana Reddy. Đám cưới của cô kéo dài 5 ngày, ước tính trị giá khoảng 74 triệu USD (hơn 1,6 nghìn tỷ đồng). Thiếp mời là những đĩa làm cho bằng tiến thưởng. Trong đám cưới, nhiều ngôi sao Bollywood sẽ trình diễn, BBC đưa tin. Thậm chí, đồ trang sức của cô dâu tổng cộng có giá đến 15 triệu đô la (hơn 330 tỷ đồng).

Cựu quan tham Ấn Độ làm đám cưới nghìn tỷ cho con gái - 2

Đồ trang sức của cô dâu tổng cộng có giá tới 15 triệu USD (hơn 330 tỷ đồng)

Các nhà phê bình kiếm được xét đây là một “sự khoa trương của nả kinh tởm” khi hàng triệu người dân Ấn Độ phải xếp hàng dài tại các nhà băng và máy ATM để đổi hoặc rút tiền mặt, Strait Times đưa tin.

Phổ quát người đặt câu hỏi làm thế nào ông Reddy có thể chi trả cho đám cưới khoa trương này. Ông là cựu thành viên của đảng Bharatiya Janata, đảng của Thủ tướng Ấn Độ tại chức Narendra Modi. Ông Reddy từng bị bắt giữ bốn tuần 9.2011. Sau đó, ông ngồi tù 4 năm vì tội tham nhũng và vừa được tại ngoại năm ngoái.

Đương nhiên, ông Reddy cho nhân thức đã thế chấp bất động sản tại Singapore và đô thị Bengaluru của Ấn Độ để dành dụm tiền cho đám cưới và tất cả các khoản trả tiền được thi hành 6 bốn tuần trước.

Cựu quan tham Ấn Độ làm đám cưới nghìn tỷ cho con gái - 3

Thiếp mời đám cưới là những đĩa làm bằng tiến thưởng

Lời giảng nghĩa này vẫn không ngăn cư dân mạng Ấn Độ khỏi tức giận. Họ chế nhạo giễu sự hoang toàng của ông trên mạng phố hội. Dường như, phe đối nghịch chính trị của ông Reddy đã đặt ra nghi vấn liệu chương trình chống tham nhũng trốn thuế của Thủ tướng Modi có bao gồm phân khúc ưu tú hay không, BBC đưa tin.

Công việc sẵn sàng cho đám cưới khởi đầu trong khoảng phổ thông bốn tuần trước. Đám cưới được công ty tại Cung điện Bangalore rực rỡ, với sự thích hợp tác của 8 đạo diễn Bollywood để lên bối cảnh đám cưới giống như ngôi đền Hindu cổ xưa, nơi các lễ nghi sẽ được bắt đầu.

Xe bò thanh lịch cũng được sử dụng để chở khách trong khoảng cổng cung điện đến vị trí làm cho lễ. Khách sẽ dùng bữa tại một ngôi làng vừa được phát triển bên trong cung điện.

Cựu quan tham Ấn Độ làm đám cưới nghìn tỷ cho con gái - 4

Chú rể Rajeev Reddy trong một đoạn đoạn ghi hình giới thiệu về đám cưới


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: