Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Bài thơ của nữ sinh lớp 8 khiến cho dân mạng im người

Bài thơ của nữ sinh lớp 8 khiến dân mạng lặng người
Bài thơ "Xin đổi kiếp này" của em Nguyễn Bích Ngân

San sớt với Vietnamnet, cô Nguyễn Quỳnh Nga – giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên môn văn lớp 8A1 – cho nhân thức, đây đúng là bài thơ của em Nguyễn Bích Ngân, học sinh của cô.

Theo chia sớt của Ngân với cô Nga, bài thơ được ông ngoại em đăng trên Facebook tư nhân và có lẽ được lan truyền theo nguồn này. Được nhân thức Ngân là sinh viên nhiều năm kinh nghiệm của trường suốt trong khoảng năm lớp 6 tới giờ và cô tí hon học rất khả quan môn văn. “Điểm phẩy môn văn các năm của em đều từ khoảng 8,5 trở lên và trong lớp chỉ có 1, 2 em làm được thành tựu này”.

Cô Nga cũng bỏ ra những lời ca ngợi ngợi khác lạ tới năng khiếu của Ngân ở môn học này. “Tôi dạy lớp này từ lớp 6. Ngay trong khoảng đầu tôi đã phát xuất hiện năng khiếu khác lạ của Ngân ở môn văn. Em có một giọng văn rất bắt mắt, khác biệt. Tính cách của em cũng rất khác biệt so với những đứa trẻ khác. Ngân là một học sinh kín đáo, trầm tính, rất ít khi biểu lộ cảm xúc, nét mặt em lúc nào cũng bi thảm mặc dầu cô ốm rất đẹp đẽ” – cô Nga san sẻ.

Cũng vì tính cách bí mật này mà có nhẽ cô Nga cũng chưa từng đọc được bất kỳ bài thơ nào của em trước đây. Khi được hỏi về bài thơ “Xin đổi kiếp này”, em tỏ ra rất vui và cho biết ông ngoại em chỉ đăng lên Facebook tư nhân thôi.

Cô Nga cho biết cũng có vài lần trao đổi với mẹ em về tính cách của em trên lớp thì mẹ em cho biết “ở nhà cháu cũng tương tự”. Trên lớp, theo xem xét của cô thì Ngân rất ít khi nô giỡn tinh nghịch với đồng đội, mà chỉ ngồi yên ổn một chỗ trong giờ ra chơi, lấy sách ra đọc hoặc làm cho gì đó tại chỗ.

Cô giáo này cũng cho biết, lớp cô chủ nhiệm có 52 em, trong đó có 5 em sinh viên khuyết tật và Ngân là một sinh viên chung trong lớp.


Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: