Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

7 vấn đề làm cho khi thức dậy sẽ phá hỏng cả ngày của bạn - VnExpress Mái nhà

Ví như bạn thức dậy uể oải và cả ngày mệt mỏi, có nhẽ bạn đã bận rộn phải một trong 7 thói quen dưới đây, theo The Independent:

Tắt chuông báo thức và ngủ tiếp

Các chuyên gia giấc ngủ nói rằng ngủ tiếp sau khi báo thức không phải là một ý kiến hay. Thực tại là mỗi lần tắt chuông và ngủ lại, bạn bước vào một chu kỳ ngủ không hoàn chỉnh. Bởi vậy, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và lười biếng.

7-dieu-lam-khi-thuc-day-se-pha-hong-ca-ngay-cua-ban

Ảnh minh họa: Huffington Post.

Nằm cuộn tròn trên giường

Khi thức dậy, hãy vươn dài chân, tay khi nằm trên giường. Bạn càng kéo giãn cơ thể, bạn càng tự tin và êm ấm suốt cả ngày. Những ai ngủ dậy mà vẫn cuộn tròn như con mèo thì cả ngày sẽ càng bao tay và bi ai ngủ.

Rà soát thư điện tử khi vừa tỉnh ngộ

Xem cỗ áo thư điện tử khi thức dậy sẽ khiến cho phân tán khỏi các nhiệm vụ quan trọng cần làm cho. Hãy dồn vào một chỗ tham gia các hoạt động hiệu quả thay vì dại khờ xem các thư mới hay lướt mạng.

Không dọn giường

Nghe có vẻ khó thi hành nhưng gập chăn màn ngăn nắp lúc thức dậy có can hệ tới việc tăng kỹ năng khiến việc hiệu quả của bạn trong cả ngày. Hơn nữa, thói quen quan trọng này là bước đầu tiên giúp các thói quen tốt khác được xây dựng.

Uống cà phê

Giả dụ là người thích dùng một tách cà phê ngay khi ngủ dậy, bạn nên lưu ý lại. Giữa 8 và 9 giờ sáng, cơ thể chúng ta sản xuất hiện lượng lớn hoóc môn liên quan tới năng lượng được gọi là cortisol. Nếu như bạn uống cà phê trước 9h30, cơ thể bạn sẽ giảm đóng chai cortisol và bạn sẽ uể oải hơn.

Thức dậy trong bóng tối

Đồng hồ sinh học bên trong thân thể chúng ta rất nhạy cảm với ánh sáng và bóng tối. Giả dụ bạn thức dậy trong ánh sáng lù mù, não có thể lầm lẫn và khiến cho bạn bi tráng ngủ. Kéo rèm và nếu ngoài trời còn tối khi bạn thức dậy, hãy bật đèn sáng.

Không rèn mọi việc thành thói quen

Theo các nhà khoa học, sức mạnh ý chí của bạn có hạn và nếu bạn dùng nó để "đấu tranh" và làm cho những vấn đề bé nhặt vào buổi sáng, bạn sẽ còn ít năng lượng cho cả ngày. Dồn vào một chỗ vào việc sẵn sàng phát động và tạo lề thói cho phép bạn chuyển mọi việc cần làm cho tham gia "hình thức tự động" trong buổi sáng và dành dụm sức mạnh ý chí cho phần còn lại trong ngày.

Vương Linh


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: